Hội thi tin học trẻ tỉnh Gia Lai lần thứ XIII năm 2013

14:44 18/06/2013     1937

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 15 và 16 tháng 6 Tỉnh đoàn Gia Lai, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh Gia Lai lần thứ XIII, năm 2013.
Về tham dự hội thi có 129 thí sinh của 3 khối Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Nội dung thi gồm hai phần. Thí sinh là học sinh Tiểu học thi trắc nghiệm gồm kiến thức chung về máy tính; những thuật ngữ cơ bản về máy tính, hệ điều hành, chương trình ứng dụng. Thi thực hành ứng dụng, yêu cầu thí sinh rèn luyện kỹ năng tư duy, kỹ năng sử dụng bàn phím, chuột để vẽ tranh và soạn thảo văn bản hoặc chơi những trò chơi đơn giản.
Đ.C Võ Anh Tuấn - BT Tỉnh đoàn trao giải nhất cho các thí sinh
Đồng chí  Võ Anh Tuấn - BT Tỉnh đoàn trao giải nhất cho các thí sinh

Thí sinh là học sinh Trung học cơ sở và học sinh Trung học phổ thông  thi trắc nghiệm kiến thức chung về máy tính và phần mềm.  Thi lập trình đối với thí sinh THCS nắm được các nội dung cơ bản của MS-DOS, các thuật toán cơ bản của ngôn ngữ lập trình; viết chương trình dựa trên ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) do Ban đề thi cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước. Thí sinh nộp tệp chương trình đã lập để chấm điểm. Đối với thí sinh THPT Giải các bài toán bằng ngôn ngữ Pascal (khuyến khích thí sinh sử dụng ngôn ngữ C/C++, Free Pascal). Thi phần mềm sáng tạo do thí sinh tự làm trước, khuyến khích các thí sinh làm phần mềm sáng tạo dự thi về đề tài phục vụ cho học tập, vui chơi giải trí lành mạnh, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông... Phần mềm sáng tạo được đóng gói cài đặt cùng với mã nguồn dưới dạng đĩa CD, Flash RAM. Nếu phần mềm tham khảo mã nguồn mở, trong bản thuyết minh phần mềm sáng tạo phải chỉ rõ những phần tham khảo, địa chỉ tham khảo, những ý tưởng tham khảo bộ mã nguồn mở.
Sau hai ngày diễn ra nhiêm túc cuộc thi đã kết thúc tốt đẹp theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi năm nay được chuẩn bị kỹ và chất lượng thí sinh tham gia hội thi được nâng lên đồng đều cả 3 khối, kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao 30 giải thưởng cho các cá nhân đạt thành tích tốt trong hội thi gồm 3 giải nhất cho 3 khối thi, 3 giải nhì, 3 giải 3, 10 giải khuyến khích, 6 giải tập thể, một giải cho phần thi phầm mềm sáng tạo, và một giải dành cho thí sinh là đồng bào dân tộc thiểu số.