201 thí sinh tham gia Hội thi tin học trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIX - năm 2013

08:40 18/06/2013     1593

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 15/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIX - năm 2013.
Đến dự có đồng chí Phạm Quốc Dũng – UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Tỉnh ủy, các cơ quan ban, ngành cấp tỉnh và 201 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

d
 201 thí sinh tham gia Hội thi tin học trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIX - năm 2013

Sau 18 lần tổ chức, Hội thi tin học trẻ tỉnh Thừa Thiến Huế ngày càng được nâng cao về chất lượng với việc thu hút ngày càng nhiều số lượng học sinh tham gia. Điều đó khẳng định phong trào học tập tin học đang phát triển mạnh trong lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh. Hội thi sẽ là sân chơi trí tuệ dành cho học sinh đam mê nghiên cứu lĩnh vực công nghệ thông tin. Đồng thời, cũng là dịp để các thầy cô giáo, các nhà quản lý các cấp – ngành có những giải pháp nhằm bồi dưỡng phát huy những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin của tỉnh.
Hội thi tin học trẻ tỉnh năm 2013 với sự tham gia của 201 học sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Các em trải qua nhiều phần thi đa dạng và phong phú như thi trắc nghiệm kiến thức chung về máy tính và phần mềm; thực hành ứng dụng trên máy tính; lập trình viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Free Pascal…. 
Kết quả, qua 02 ngày thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất Khối Tiểu học cho em Đinh Trần Thiên An - Trường Tiểu học Phú Mậu I - Huyện Phú Vang, giải Nhất Khối THCS cho em Nguyễn Huy Hoài Lâm - THCS Nguyễn Tri Phương – Thành phố Huế, giải Nhất Khối THPT cho em Phan Văn Thuyên - Trường THPT chuyên Quốc học Huế. Ở phần thi Phần mềm sáng tạo, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhì và 02 giải Ba cho các nhóm tham gia dự thi; đồng thời trao các giải nhì, ba và khuyến khích cho các thí sinh đạt giải ở cả 3 Khối.
Tại chương trình, Trung tâm đào tạo Công nghệ Thông tin Huế IC đã trao 5 xuất học bổng tham gia học tập công nghệ thông tin tại Trung tâm Huế IC cho các em đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi ở 02 Khối THPT và THCS (mỗi xuất 1 triệu đồng).  
Những thí sinh xuất sắc trong Hội thi tin học trẻ lần này sẽ đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 19 năm 2013 sẽ được tổ chức tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An vào tháng 8 tới.