Câu chuyện đẹp

Thái Nguyên: Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

16:20 - 07/04/2015      1398
Web.ĐTN: Nhận điện thoại của Bác sĩ Nguyễn Quang Hảo, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học Truyền máu là có trường hợp bệnh nhân bị ung thư máu đang trong giai đoạn nguy kịch cần truyền tiểu cầu, Nguyễn Minh Tiến – sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Thái Nguyên đã liên lạc với các bạn có cùng nhóm máu trong Câu lạc bộ nhanh chóng tập hợp các bạn đón xe buýt để lên viện ngay.

Mới nhất

Chân dung người tình nguyện hiến tặng tim phổi

Với mong muốn đóng góp cho sự phát triển nền y học, anh Vũ Minh Lý quyết định hiến tặng mô tạng sau khi qua đời.

Người dẫn đường trở về cho các đối tượng lầm lỡ

Web.ĐTN: Lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và cái tâm với nghề, chị Lê Kim Nhanh - Phó Bí thư Đoàn phường, Đội trưởng Đội công tác xã hội tình nguyện phường Vĩnh Lạc (TP. Rạch Giá) đã giúp đỡ nhiều thanh niên lầm lỡ có thể hoàn lương hòa nhập cuộc sống cộng đồng. “Đó cũng chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của chị”, chị Nhanh chia sẻ.

Học trò vùng cao sáng chế máy đưa nước lên cao không cần điện

Mới đây, tại cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh phổ thông (khu vực phía Bắc) năm 2015, nhiều người vô cùng thán phục trước thiết bị đưa nước lên cao không cần dùng điện giành giải Nhất toàn cuộc của hai học sinh đến từ Hòa Bình.

Gặp lại người được kết nạp Đoàn trong hành trình tiếp tế đảo Cồn Cỏ

Web.ĐTN: Đem theo câu chuyện về những lá đơn xin vào Đoàn viết bằng máu, những tâm nguyện xin kết nạp đoàn viên trước ngày lên đường chiến đấu vì có thể ra đi không hẹn ngày về... mà ba tôi, một cựu cán bộ Khu đoàn Vĩnh Linh và những đồng nghiệp của ba thời ấy thường hay kể về tuổi trẻ Vĩnh Linh thời chiến tranh chống Mỹ, tôi tìm về Vĩnh Thái trong một ngày tháng 3 để gặp lại một trong những người đã được kết nạp Đoàn trên “hải trình máu” đi tiếp tế đảo Cồn Cỏ...

Những tài năng âm nhạc và thể thao mang tầm châu lục

Bốn đề cử Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2014 dù mỗi người một lĩnh vực khác nhau nhưng họ có chung nhiệt huyết tuổi trẻ, nỗ lực không ngừng, khát khao chinh phục những đỉnh cao để làm rạng danh đất nước trên trường quốc tế.