Câu chuyện đẹp

Cô học trò nghèo vượt khó, học giỏi

19:26 - 18/06/2015      1594
Web.ĐTN: Chín năm học cũng là từng ấy năm Nguyễn Thị Thu Minh học sinh lớp 9A - Trường THCS Vạn Thiện - Nông Cống mang về danh hiệu học sinh giỏi và những lời ngợi khen của thầy, cô. Không những học giỏi, chăm ngoan em cũng là một trong những cái tên thường được nhắc đến bởi tính tình hiền lành, lễ phép và một nghị lực vượt khó trong học tập.

Mới nhất

Chàng trai gốc Huế và quán bún bò 1.000 đồng cho người nghèo

Mong muốn giúp đỡ và sẻ chia những khó khăn với người lao động nghèo, chàng trai gốc Huế - Châu Ngọc Diệp đã triển khai chương trình "Ngày thứ 6 sẻ chia" tại quán Bún bò Huế O Chanh của mình.

Nữ thủ khoa phá kỷ lục thăng hàm của Học viện Cảnh sát nhân dân

Thay vì nhận hàm thiếu uý khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân như bao học viên khác, Nguyễn Phương Linh (lớp B4D36) được Thứ trưởng Bộ Công an trao luôn hàm trung uý. Đây là thành tích 25 năm qua mới có ở nhà trường.

Đam mê của tôi là được nghiên cứu khoa học

Web.ĐTN: Được nhiều công ty của Nhật Bản mời về công tác với mức lương hơn 1500$ mỗi tháng, nhưng anh từ chối, quyết định về lại quê hương Bình Định.

Thủ khoa đại học đầu tiên không dùng điện thoại, Facebook

Bùi Mạnh Thắng - thủ khoa đại học đầu tiên năm 2015 - không sử dụng điện thoại và Facbook để tập trung việc học. Suốt 12 năm, Thắng thường ăn sáng bằng cơm nguội với muối vừng.

Tuổi 19 của chàng thủ lĩnh nhóm nhạc cổ điển

Nhận học bổng du học tạị Mỹ nhưng Dương Nguyên Khang (sinh năm 1996, cựu sinh viên Nhạc viện TP. HCM) quyết định hoãn việc nhập học để ở lại, xây dựng nhóm nhạc Germer, nhằm thực hiện ước mơ đưa nhạc cổ điển đến gần hơn với giới trẻ Việt.