Chàng trai trước cơ hội đỗ cả cả 4 khối thi

14:28 24/07/2015     1184

Tuổi trẻ sáng tạo   Ngô Vương Minh - lớp trưởng lớp Tin - THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội hiện đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Thủ khoa kỳ thi THPT Quốc gia 2015 với điểm số "cực khủng".

Điểm số cụ thể của Minh như sau: Toán: 10 điểm, Vật lí: 9.5 điểm, Hóa học: 10 điểm, Sinh học: 9.75 điểm, Tiếng Anh: 7.5 điểm, Ngữ văn: 7.0 điểm. Nếu xét theo các khối thi truyền thống, Minh đạt được 29.5 điểm khối A; khối B đạt 29.75 điểm; khối A1 đạt 27 điểm và khối D đạt 24.5 điểm.

Vương Minh (trái) đạt điểm
Vương Minh (trái) đạt điểm "khủng" trong kì thi THPT Quốc gia 2015.

Với mức điểm đáng mơ ước này, con đường vào các trường đại học top đầu Việt Nam của Minh rộng mở. Được biết, Minh chọn ngành Dược - trường Đại học Y Hà Nội, tiếp bước anh trai của Minh.

Vương Minh cho biết, mơ ước trở thành bác sĩ từ lâu."Mỗi khi vào thăm người thân ốm ở bệnh viện, mình thấy các bác sĩ tận tình chăm sóc người bệnh, được mọi người yêu mến”, Minh chia sẻ.

Trước khi đạt điểm số “khủng”, Minh giữ chức lớp trưởng của lớp Tin - THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội trong ba năm liền. Mặc dù học chuyên Tin, Vương Minh không chú trọng nhiều vào việc ôn thi học sinh giỏi mà luôn cố gắng học tập, dành thời gian chủ yếu để ôn thi đại học.

Chàng trai với gương mặt bầu bĩnh là thủ lĩnh ba năm liền của lớp Chuyên Tin - THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội
Chàng trai với gương mặt bầu bĩnh là thủ lĩnh ba năm liền của lớp Chuyên Tin - THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Với thành tích ba năm liền nằm trong top đầu của lớp, không ít lần điểm tổng kết trên dưới 9.0, việc Vương Minh đạt được thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc Gia không nằm ngoài dự đoán của thầy cô, bạn bè. Mọi người đều vui mừng cho cậu học trò xuất sắc.

"Ngay từ năm lớp 11, mình đã tham gia thi thử đại học dành cho các anh chị lớp 12 và đạt được thành tích tương đối tốt. Mặc dù học chuyên về khối A và B, nhưng nhờ chăm chú nghe giảng ở lớp, kèm theo đọc thêm nhiều tài liệu, mình khá tự tin vào kiến thức nhóm môn xã hội", Vương Minh chia sẻ thêm.

Đối với Minh, ngoài kiến thức cơ bản cần nắm vững trên lớp, việc luyện thi trực tiếp hỗ trợ không nhỏ trong quá trình làm bàn thi. Minh học hỏi nhiều cách giải hay, liên tục rèn luyện kĩ năng giải đề và tốc độ làm bài với nhiều dạng đề thi.