Đạt 29 điểm 3 môn nhờ học trên Facebook

14:26 24/07/2015     1577

Tuổi trẻ sáng tạo   Nếu tính cả điểm cộng, Nguyễn Công Linh đạt 31 điểm trong ba môn xét tuyển Toán, Lý, Hóa. Nam sinh cho biết, chủ yếu học trên Facebook và các diễn đàn.

Dành nhiều thời gian học online

Nguyễn Công Linh (sinh năm 1997, cựu học sinh THPT Đông Sơn I, Đông Sơn, Thanh Hóa) đạt 29 điểm khối A (cộng 2 điểm ưu tiên là 31). Trong đó, Linh đạt điểm tuyệt đối môn Toán; Hóa 9,5 và Lý 9,5. Nam sinh cho biết, khi hoàn thành bài thi, đã đoán có thể được 10 điểm Toán. 

Từ chiều qua, Công Linh nhận được nhiều chúc mừng của người thân, bạn bè. Linh dự định nộp nguyện vọng 1 vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, theo nghiệp của bố và anh trai.

Nguyễn Công Linh (phải) thường học online trên mạng. Ảnh: NVCC

Năm học vừa qua, Công Linh đoạt giải nhất cuộc thi Giải toán trên Máy tính Casino tỉnh Thanh Hóa và giải nhì cấp quốc gia.

Nhắc đến bí quyết học tập, Linh chỉ cười khiêm tốn: “Em làm nhiều bài tập để làm quen các dạng Toán. Đặc biệt, em tham gia nhóm học Toán, Lý, Hóa trên Facebook và các diễn đàn".

Nam sinh đến từ Thanh Hóa cho hay, ôn thi căng thẳng, cậu vẫn sử dụng Facebook vài tiếng sau giờ học buổi tối, trong đó chủ yếu tìm kiếm tài liệu học tập. 

Nhập mô tảd cho ảnh
Điểm thi của Nguyễn Công Linh. Ảnh: Chụp màn hình.

Công Linh chia sẻ về cách học online rằng, cậu vào nhóm làm Toán khó trên mạng để tìm hiểu. Nếu có thắc mắc, khó khăn, các thành viên trao đổi trên diễn đàn rất nghiêm túc, hiệu quả.

Bí quyết đạt điểm 10 tuyệt đối

Cô gái Huỳnh Thị Mỹ Chung đến từ THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên đạt 28,5 điểm khối B (tính cả 0,5 điểm cộng). Trong đó, điểm các môn lần lượt là: Toán: 9; Hóa: 10; Sinh: 9.

Chung cho biết, sẽ đăng ký nguyện vọng vào Đại học Y Dược TP HCM.

Huỳnh Thị Mỹ Trung (trái) bất ngờ với điểm 10 môn Hóa. Ảnh: NVCC.

“Em chủ yếu học trực tuyến và xem video bài giảng của thầy cô trên mạng. Em làm thật nhiều bài tập từ dễ đến khó, linh hoạt trong cách chuyển dạng đề" - Chung tâm sự.

Cũng giống Công Linh, Mỹ Chung cho biết: Bí quyết giành tuyệt đối điểm môn Hóa đến từ phương pháp học online.