Cần quan tâm hơn nữa công tác phát triển Đảng viên cho đoàn viên, thanh niên

22:56 29/11/2023     1534

3 Phong trào   ĐTN: Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn tại Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Đồng bằng sông Hồng năm 2023 được tổ chức ngày 29/11 tại Hải Dương.


Dự hội còn có đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các ban chuyên môn, văn phòng Trung ương Đoàn; đại diện Thường trực các tỉnh, thành đoàn cụm đồng bằng sông Hồng.

Năm 2023, với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, các tỉnh, thành đoàn cụm đồng bằng sông Hồng đã đạt được những kết quả nổi bật như: 500 gương thanh niên tiêu biểu, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, hàng trăm tập thể với hàng nghìn mô hình, công trình, phần việc sáng tạo “làm theo Lời Bác” đã được tuyên dương, nhân rộng; 2.316 công trình thanh niên được triển khai thực hiện, khánh thành; 547 điểm sinh hoạt, sân chơi cho thanh thiếu nhi tại xã, phường, thị trấn được xây dựng mới; thắp sáng 92km đường giao thông nông thôn; 3.493 ý tưởng, sáng kiến của thanh thiếu nhi các đơn vị cụm đồng bằng sông Hồng được đăng tải lên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo Thanh niên Việt Nam; 1.823.691 cây xanh được trồng mới góp phần xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn và đô thị; hơn 1.083 tỷ đồng hỗ trợ vay vốn cho thanh niên làm kinh tế; 604.810 lượt thanh thiếu niên được tư vấn hướng nghiệp, 170.281 thanh niên được giới thiệu việc làm; trên 400 địa chỉ đỏ được số hóa trong quảng bá di tích lịch sử - văn hoá tại các địa phương; 86.545 đoàn viên được kết nạp mới, 53.914 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 15.988 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú.

 


Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã đồng tình và nhất trí cao với các kết quả toàn cụm đạt được trong năm 2023; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian vừa qua, từ đó đề các giải pháp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024 cụm đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư TƯ Đoàn ghi nhận những kết quả đã đạt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tinh thần đoàn kết, xung kích của các tỉnh, thành đoàn cụm đồng bằng sông Hồng.

Đồng chí đề nghị các tỉnh trong Cụm cần tiếp tục tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, đặc biệt là 3 nhiệm vụ đột phá đã được xác định.

 


Bên cạnh đó xây dựng kế hoạch, xác lập các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024 bám sát chủ đề công tác năm 2024; cần quan tâm hơn nữa công tác phát triển Đảng viên cho đoàn viên, thanh niên đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên.

 


Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng 2.000 bản đồ Việt Nam cho các tỉnh, thành đoàn trong cụm nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.

 


Đồng thời, các tỉnh, thành đoàn trong cụm cũng trao tặng công trình sân tập thể dục trị giá 100 triệu đồng cho Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương./.

 

Ngọc Anh