Phát động chiến dịch bảo vệ môi trường "Chai nhựa tái sinh- Hành trình tiếp nối"

14:03 23/10/2025     111

3 Phong trào   Từ những thành công trong hai năm vừa qua trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" đã có mặt ở Thủ đô Hà Nội, bước đầu là tại sáu trường đại học và một số khu dân cư.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trải nghiệm máy tái chế của chương trình.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trải nghiệm máy tái chế của chương trình.

 

Với thông điệp "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối", trong các năm 2023 và 2024, chương trình đã tạo nên một làn sóng sống xanh, bảo vệ môi trường tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

 

ndo_br_miu-2326.jpg

Một bạn trẻ tích điểm thưởng sau khi tái chế vỏ đồ uống trong khuôn viên Trường đại học Thương mại Hà Nội.

 

Sau hai năm, chương trình đã thu gom được hàng trăm nghìn chai nhựa, lon nhôm đã qua sử dụng, góp phần xây dựng một hệ sinh thái tuần hoàn, nơi những loại rác thải nêu trên được đưa vào quy trình tái chế.

 

ndo_br_miu-2345.jpg

Bộ phận tiếp nhận vỏ chai, lon đồ uống đã qua sử dụng với nhiều cảm biến phân loại hiện đại.

 

Bước sang năm thứ 3, chương trình được Báo Tiền Phong phối hợp với Coca-Cola Việt Nam triển khai tại Trường đại học Thương mại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo... nhằm đẩy mạnh tính lan tỏa trong giới trẻ nói chung và sinh viên nói riêng.

 

ndo_br_miu-2330.jpg

Chiếc máy có ba ngăn phân loại sau tái chế với thiết kế thân thiện, dễ giám sát, theo dõi.

 

Chỉ cần mang chai nhựa, lon nhôm đã qua sử dụng đến các điểm thu gom, bất cứ ai cũng có thể tích điểm trên ứng dụng Zalo để đổi lấy nhiều phần quà giá trị.

Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Phùng Công Sưởng cho biết: "Đây là năm thứ 2 chúng tôi phối hợp cùng Coca-Cola và các trường đại học tổ chức chương trình nhằm góp phần nâng cao ý thức, tạo thói quen trong giới trẻ về thu gom, tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa, đặc biệt là chai nhựa, lon nhôm ra môi trường".

 

ndo_br_miu-2376.jpg

Đại diện Ban tổ chức và các bộ, ngành, đoàn thể thực hiện nghi thức khởi động chương trình trên địa bàn Thủ đô.

 

Theo bà Bùi Đặng Duyên Mai, đại diện Coca-Cola Việt Nam, "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" là một phần trong việc hiện thực hóa cam kết toàn cầu của Coca-Cola thông qua Chiến lược bao bì toàn cầu, tập trung vào hai trụ cột chính gồm thiết kế và hợp tác để thu gom. Coca-Cola đặt mục tiêu toàn cầu đến năm 2035 sẽ thu gom từ 70–75% chai và lon bán ra, đồng thời sử dụng 35–40% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm.

 

 

Theo nhandan