Phòng chống tác hại của thuốc lá

Những hậu quả của việc hút thuốc lá

16:12 - 08/08/2020      929
Trên toàn cầu, sử dụng thuốc lá gây tử vong trên 5 triệu người/năm. Nếu các biện pháp phòng, chống tác hại thuốc lá không được thực hiện hiệu quả thì trong thế kỷ này thuốc lá sẽ giết chết khoảng 1 tỉ người.

Mới nhất

Hút thuốc là khởi nguồn của nhiều căn bệnh

Thời gian hút thuốc và số lượng thuốc hút hàng ngày liên quan chặt chẽ với ung thư phổi, hạ họng, miệng, thực quản, dạ dày, tuỵ, bàng quang. Mỗi năm trên thế giới có hơn 1 triệu người ung thư phổi chiếm 24% tổng số các loại ung thư.

15 tác hại của thuốc lá đối với nhan sắc của bạn

Trong khói thuốc lá có chứa carbon monoxide, chúng thay thế ôxy trong da bạn, và nicotin làm giảm lượng máu lưu thông, khiến cho da bị khô và chuyển màu. Thuốc lá làm hao mòn các dưỡng chất và vitamin C cần thiết trong việc bảo vệ và tái tạo da.

Hen suyễn và hút thuốc thụ động

Hút thuốc lá là một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây hen suyễn. Hút thuốc lá – bao gồm cả hút thuốc lá thụ động – gây tổn hại tới sức khỏe của tất cả mọi người, đặc biệt là với người mắc hen suyễn.

Thuốc lá đối mặt với nguy cơ mắc ung thư ở nhiều bộ phận trên cơ thể

Thuốc lá là nguyên nhân gây tử vong của xấp xỉ 90% tổng số người chết vì ung thư phổi. Hút thuốc lá còn gây ra ung thư ở nhiều các bộ phận khác như họng, thanh quản, thực quản, tuyến tuỵ, tử cung, cổ tử cung, thận, bàng quang, ruột và trực tràng.

Hút thuốc và bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2. Người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 nhiều hơn từ 30-40% so với người không hút thuốc