Khói xì gà và thuốc lá đều chưa hóa chất gây độc

10:40 16/08/2020     855

Nhịp sống trẻ   Khói thuốc xì gà, giống như khói thuốc lá, chứa các hóa chất gây độc và gây ung thư có hại cho cả người hút thuốc và người không hút thuốc. Khói thuốc xì gà thậm chí có thể độc hơn khói thuốc lá, vì một số lý do sau:

- Mức độ gây ung thư cao hơn: Trong quá trình lên men để làm xì gà đã tạo ra nồng độ nitrosamine cao gây ra ung thư. Các hợp chất này được thải ra khi hút xì gà. Nitrosamine trong khói xì gà cao hơn trong khói thuốc lá.

- Nhiều hắc ín hơn: Đối với mỗi g thuốc lá trong xì gà khi hút vào thì có nhiều chất hắc ín gây ung thư hơn là trong thuốc lá.

- Mức độ độc hại cao hơn: Lá thuốc dùng để cuộn xì gà có độ xốp ít hơn giấy cuộn thuốc lá. Vì vậy, điếu xì gà thường không được đốt cháy hoàn hảo như thuốc lá. Và kết quả là, khói thuốc xì gà có nồng độ chất độc cao hơn khói thuốc lá.

Hơn nữa, hấu hết các loại xì gà có kích cỡ lớn hơn, nhiều thuốc hơn thuốc lá, do vậy thời gian hút thuốc lâu hơn dẫn đến việc tiếp xúc với các chất độc hại hơn cũng dài hơn (bao gồm cacbon monoxit, hydrocarbon, amoniac, cadmium và các chất khác).