Yên Bái, Bến Tre, Lào Cai: Xuất quân “Học kỳ trong Quân đội” năm 2013

09:22 11/06/2013     2311

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/6, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi - Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Yên Bái, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Hùng Vương - Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức lễ xuất quân “Học kỳ quân đội năm 2013”.
Tham dự chương trình năm nay có 65 chiến sỹ thuộc các lứa tuổi từ 13 đến 18 đến từ các trường THCS, THPT đóng trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tiễn chiến sỹ nhí lên xe
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tiễn chiến sỹ nhí lên xe

Khác với các năm trước, các chiến sỹ nhí được tham gia huấn luyện ngay trên địa bàn tỉnh thì năm nay Tỉnh đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức chương trình tại trường quân sự tỉnh Phú Thọ (xã Trưng Vương – Thành phố Việt trì).

Học kỳ trong Quân đội là chương trình giáo dục đặc biệt dành cho Thanh thiếu niên trong thời gian nghỉ hè. Trong 10 ngày huấn luyện (từ ngày 10 đến 19/6), các em sẽ được tham gia 4 hoạt động chính là: Tìm hiểu truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam; học dân vũ; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội; tham gia các hoạt động đội nhóm và hoạt động xã hội, các chuyên đề về tình cảm gia đình, học làm ngưòi có ích. Ngoài ra các em còn được học nội quy, nội vụ, điều lệnh, đội hình, đội ngũ, hành quân dã ngoại, huấn luyện võ thuật…

Với nội dung chương trình cụ thể, thiết thực Ban tổ chức tin tưởng sau 10 ngày huấn luyện các chiến sỹ sẽ được rèn luyện, trải nghiệm và trưởng thành hơn, qua đó hình thành giá trị sống góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

* Tại tỉnh Bến Tre, Lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2013 đã được diễn ra sáng ngày 10/6/2013, tại công viên tượng đài Đồng Khởi.

a
Đợt 1 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 20/6/2013 tại Trung đoàn 895 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bến Tre với 39 chiến sĩ.

Đây là năm thứ ba, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức chương trình học kỳ quân đội cho các em học sinh trong độ tuổi từ 11 đến 17 tuổi ở các trường THCS và THPT trong toàn tỉnh.

Trong thời gian 10 ngày các chiến sĩ sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự. Đồng thời giúp cho các em hiểu được những giá trị tình cảm quý báu của gia đình, thắt chặt hơn tình bạn bè, đồng đội. Hướng cho các em hình thành một tư duy mới, định hướng mới, nâng cao khả năng tự nhận thức, cảm quan về cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Đợt 2 của chương trình được tổ chức từ ngày 10/7 đến ngày 20/7/2013.

*Tỉnh đoàn Lào Cai tiếp tục phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” với chủ đề “Thép đã tôi thế đấy” tại Trường Quân sự và một số địa điểm khác trên địa bàn tỉnh cho 80 thanh thiếu niên trong thời gian 10 ngày, từ 10/6 đến 19/6/2013.

a
Các đại biểu, chiến sỹ dâng hương báo công dâng Bác

Với phương châm “Đối mặt với thử thách, tự rèn luyện và trưởng thành”, chương trình là một mô hình mang tính giáo dục toàn diện cao, qua việc được rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp các em học sinh nâng cao kiến thức về quốc phòng, an ninh của đất nước trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Hưng- Phó bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai nhấn mạnh: “Trong thời gian 10 ngày, các chiến sỹ tham gia chương trình sẽ được rèn luyện và lớn lên bằng sự cảm nhận từ thực tiễn. Vượt lên chính mình với nhiều gian nan thử thách, giúp các chiến sỹ phát huy tính tự lập, sống bản lĩnh, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, góp phần xây dựng một lớp Thanh niên Việt Nam tiên tiến, sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương đất nước.”

Đây là năm thứ 3 Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội”. Ngay trong ngày đầu tiên, các chiến sỹ nhí đã tham gia Lễ dâng hương tại nhà bia tưởng niệm Bác Hồ và Lễ xuất quân. Mặc dù trời mưa to song các chiến sỹ không hề nản lòng mà tràn đầy hứng khởi khi náo nức lên đường sẵn sang tham gia khóa học sẽ diễn ra trong 10 ngày tới.