Kiên Giang: “Đền ơn đáp nghĩa” là trách nhiệm thiêng liêng, sự tri ân của người trẻ đối với các thế hệ đi trước

23:09 26/07/2024     57

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 26/7, Tỉnh đoàn Kiên Giang long trọng tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

 


Gần 4.500 ngọn nến lung linh đã được thắp lên tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kiên Giang như những ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ tri ân sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đã góp phần to lớn chọ sự nghiệp đấu tranh, giải phóng đất nước.

Trước khi bắt đầu chương trình, Tuổi trẻ Kiên Giang đã dành một phút mặc niệm đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, tri ân đến các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì đôc lập tự do của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, tưởng nhớ đến Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản. Trong suốt quá trình công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân những ấn tượng tốt đẹp về người lãnh đạo mẫu mực, người chiến sĩ cộng sản chân chính, suốt đời cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Phát biểu ôn lại truyền thống tại lễ dâng hương, đồng chí Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn đã thay mặt cho tuổi trẻ Kiên Giang bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương để cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, ấm no hạnh phúc. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước, đặc biệt là tỏ lòng tiếc thương vô hạn đến cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Phan Đình Nhân cho biết: Khắc ghi lời dạy của Bác, bằng sức trẻ, bằng tấm lòng nhân ái, hàng ngàn thanh niên Kiên Giang đã cùng nhau tham gia xây dựng, chăm sóc, làm đẹp đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ; nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ chăm sóc cựu thanh niên xung phong neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi, động viên, tặng quà, chăm sóc sức khỏe thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng... Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc ta mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của người trẻ đối với các thế hệ đi trước.

 


Tại chương trình, Tuổi trẻ Kiên Giang đã tổ chức dâng hương tại Đài Liệt sĩ, dâng hương và thắp nến tại 4.500 mộ liệt sĩ. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 10 phần quà cho các cô chú Cựu Thanh niên xung phong đã từng tham gia chiến đấu trên Tuyến đường 1C huyền thoại.

 

Thanh Sơn