Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

14:18 23/07/2024     230

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 22/7, tại Đồng Nai, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; Lê Hải Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư; Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện T.Ư; đồng chí  Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư trao quà và học bổng với tổng cho tỉnh Đồng Nai

 

Hội nghị đã trình bày tổng hợp góp ý Báo cáo Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024; dự thảo Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024 - 2025. Đồng thời, Hội nghị đã thảo luận, chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư đánh giá cao những kết quả mà Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, các cấp bộ Đội các tỉnh, thành phố đã cụ thể hóa các cái nội dung trọng tâm Nghị quyết Đại hội của Đảng, Đoàn thông qua các kế hoạch, đề án, tiêu chí cụ thể; chủ động trong việc tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền, phối hợp với các ngành có liên quan để tạo nguồn lực thuận lợi cho các phong trào tổ chức Đội trong và ngoài nhà trường. 

Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cũng nhấn mạnh rằng năm 2025 diễn ra các sự kiện, ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước, như: kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV... Vì vậy, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang mong muốn các cấp bộ Đội các tỉnh, thành phố cần chủ động xây dựng chương trình bám sát chủ đề năm, kiên định triển khai, kiên trì trong cái việc thiết lập những cái mô hình hay cách làm sáng tạo những phong trào mới phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương góp phần thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và hoàn thành các mục tiêu đề ra.

 

Hội đồng Đội Trung ương trao Cờ thi đua cho các đơn vị

 

Để ghi nhận sự nỗ lực cố gắng và biểu dương những thành tích đạt được của Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã quyết định tặng 25 Cờ thi đua cho đơn vị và Bằng khen cho 25 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng cho Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai các phần quà và học bổng với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng bao gồm 1.000 thùng sữa với tổng giá trị 350 triệu đồng; 100 suất học bổng và 150 phần quà tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 180 triệu đồng và 44 suất học bổng bảo trợ cho 44 em thiếu nhi mồ côi do Covid - 19 trong 6 tháng cuối năm 2024 trị giá 528 triệu đồng./.

 

Thu Thảo