Tuổi trẻ Cà Mau tri ân các anh hùng liệt sỹ

23:05 26/07/2024     42

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 26/7, Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Tham dự lễ thắp nến tri ân có đồng chí đồng chí Nguyễn Hồng Thắm, Phó Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hoàng Đạo, UVBCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh; Thượng tá Nguyễn Chí Nguyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh; các đồng chí thường trực Tỉnh đoàn.

 

Đại biểu dành một phút mặc niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ

 

Tại nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, các đại biểu cùng 850 đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Cà Mau dành một phút mặc niệm, dâng tràng hoa, thắp hương và nến tri ân thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh – Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam; các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã ngã xuống vì lý tưởng độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội và hạnh phúc của nhân dân; tưởng nhớ đến đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Đại biểu dâng hương, dâng hoa tại tượng đài liệt sĩ

 

Những ngọn nến tri ân cùng vòng hoa tươi thắm dâng lên các Anh hùng liệt sĩ bày tỏ lòng thành kính của tuổi trẻ hôm nay với những thế hệ cha anh đã chiến đấu huy sinh vì độc lập dân tộc.

 

Đại biểu thắp hương cho từng ngôi mộ

 

Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi các hoạt động tri ân của Đoàn bộ tỉnh Cà Mau thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng biết ơn của tuổi trẻ hôm nay đối với thế hệ đi trước và trách nhiệm của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

 

Những nén hương được các đoàn viên thanh niên thắp tại nghĩa trang

 

Trước đó, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên đã tham gia dọn dẹp vệ sinh, thay bình và hoa mới, làm sạch các khu mộ, phần mộ các anh hùng liệt sĩ, dâng hương, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Đền thờ 10 anh hùng Khởi nghĩa Hòn Khoai và các nghĩa trang liệt sĩ, bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ trong toàn tỉnh.

 

Thanh Hương