Quảng Ninh: Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng Mẹ

13:31 25/07/2024     116

Công tác giáo dục   ĐTN: Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng ngày 24/7/2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình “Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng Mẹ” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thực, Tổ 12, Khu 7, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long.

 

 

Bữa cơm có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thế Minh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Thường trực Thành đoàn Hạ Long, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Đoàn Thanh niên phường Cao Xanh và các em học sinh Trường Tiểu học Cao Xanh cùng gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thực.

Mẹ Nguyễn Thị Thực có hai người con trai là Liệt sĩ Nguyễn Văn Đông (hy sinh năm 1973 tại chiến trường Mỹ Tho) và Liệt sĩ Nguyễn Văn Thay (hy sinh năm 1978 tại chiến trường Tây Ninh). Nén nỗi đau mất mát mẹ cùng gia đình tích cực tham gia lao động sản xuất, đóng góp công sức phục vụ cho tiền tuyến lớn. Trước những cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mẹ, ngày 18/02/2014, mẹ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” theo QĐ số 432/QĐ-CTN.

Hiện nay, sức khỏe của mẹ Nguyễn Thị Thực đã yếu, mẹ bị bệnh tiền đình, hay hoa mắt, chóng mặt, không ngồi lâu được. Mẹ sống cùng chồng là ông Nguyễn Văn Lại sinh năm 1935 và 7 người con (5 con gái, 2 con trai). Tháng 5/2022, Công an TP Hạ Long phối hợp cùng UBND phường Cao Xanh đã tiến hành xây dựng và bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ.

 

 

Tại chương trình, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời ân cần thăm hỏi, chúc sức khoẻ của Mẹ và động viên gia đình tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng, mẫu mực cho thế hệ con cháu noi theo.

Bữa cơm gia đình diễn ra trong bầu không khí ấm áp, chan hòa tình yêu thương. Các đại biểu đã cùng Mẹ ôn lại những kỷ niệm về những người con đã hy sinh và trò chuyện về cuộc sống hiện tại của gia đình. Mẹ Nguyễn Thị Thực xúc động chia sẻ: “Cảm ơn Đoàn thanh niên đã luôn quan tâm, chăm sóc cho gia đình mẹ. Mẹ rất vui khi được các bạn đoàn viên đến thăm hỏi, động viên không chỉ dịp ngày Thương Binh - Liệt sĩ mà các ngày Lễ, Tết và cả các ngày thường nữa”.

Chương trình “Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng Mẹ” là hoạt động thiết thực nhằm tri ân, ghi nhớ những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng./.

 

Kế Nguyên