Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

16:36 24/07/2024     103

Công tác giáo dục   ĐTN: Thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ, 56 năm Chiến thắng Đồng Lộc, tưởng niệm 56 năm Ngày hi sinh của 10 nữ Anh hùng liệt sĩ TNXP Ngã ba Đồng Lộc, tối ngày 22/7, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

 

Tuổi trẻ Hà Tĩnh dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

 

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, và hơn 200 hội viên cựu TNXP, đoàn viên thanh niên.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được xem phóng sự về mảnh đất Đồng Lộc trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được hòa mình vào không gian linh thiêng, thành kính để thắp lên những nén hương thơm, những ngọn nến tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, cán bộ và nhân dân tử nạn trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

 

Các đồng chí lãnh đạo, ĐVTN Hà Tĩnh bày tỏ lòng thành kính, tri ân với các AHLS đã hi sinh vì độc lập tự do cho dân tộc

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Cẩm Thạch - Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định tuổi trẻ hôm nay may mắn được sinh ra và lớn lên khi đất nước không còn chiến tranh, được chứng kiến quê hương, đất nước đổi mới và từng ngày phát triển. Càng tự hào bao nhiêu, càng thấm thía những bài học lịch sử, bởi “Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Thấm nhuần đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” thời gian qua, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động tri ân có ý nghĩa thiết thực để giáo dục lòng biết ơn, giáo dục truyền thống, lý lượng cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ.

 

Đại biểu dâng hương, thắp nến tại các điểm

 

Trước khi diễn ra buổi lễ, đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm liệt sỹ ngành Giao thông vận tải; Nhà bia tưởng niệm TNXP toàn quốc; Khu mộ 10 nữ liệt sỹ TNXP Ngã ba Đồng Lộc; Miếu thờ 23 liệt sỹ TNXP Đại đội 555, Tổng đội 55 tại xã Phú Lộc; Khu tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ, mẹ Việt Nam Anh hùng và 1226 người dân hy sinh tại chiến trường Đồng Lộc.

Giang Thanh