Quảng Bình: "Bữa cơm nghĩa tình bên Mẹ"

16:36 24/07/2024     55

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 24/7/2024, Đoàn xã Cảnh Hoá, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã đến thăm và tổ chức chương trình “Bữa cơm cùng mẹ” tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Hy.

 


Ngay từ sáng sớm các thành viên trong đoàn đã có mặt tại nhà của Mẹ. Người lau dọn bàn ghế, nhà cửa, người nhặt rau, gọt củ quả, người ướp thịt… Mỗi người một việc để chuẩn bị chế biến bữa cơm ngon, đủ dinh dưỡng và ấm áp cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hy.

 

 

Bữa cơm được chuẩn bị tươm tất gồm nhiều món ăn quê hương như chắt chắt, thịt luộc, chả lụa, cá kho , cà ri, gà quê, món xào chua ngọt,… Bên mâm cơm, các bạn ĐVTN được Mẹ kể về những câu chuyện về những năm tháng kháng chiến của quân và dân trong xã, kỷ niệm về những người con đã hy sinh xương máu của mình cho Tổ quốc.

Mẹ Hoàng Thị Hy (sinh năm 1925) có chồng và con là liệt sỹ chống Mỹ. Đã hơn 50 năm chiến tranh đã đi qua, đất nước hoàn toàn thống nhất mẹ Hoàng Thị Hy vẫn chưa phút giây nào yên lòng khi nghĩ về người con trai của mình - Liệt sỹ Trần Anh Hùng, vẫn chưa tìm thấy hài cốt, nơi yên nghỉ của anh.

 

 

“Bữa cơm cùng mẹ” là một trong những mô hình mà được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh phối hợp tổ chức thực hiện trong tháng 7 tri ân thể hiện lòng biết ơn, tri ân của đoàn viên, thanh niên với các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Từ đó, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” .

 

Nguyễn Hương