Vĩnh Phúc: Lễ phát động chiến dịch An toàn giao thông cùng Honda Việt Nam năm 2015.

10:15 05/10/2015     1034

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 02/10/2015, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức “Lễ phát động Chiến dịch An Toàn Giao Thông cùng HonDa Việt Nam năm 2015” tại Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc.
Tham dự buổi Lễ có đồng chí: Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia; Vũ Chí Giang - TUV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc; Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam; lãnh đạo Sở giao thông, Ban An toàn giao thông cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể trong tỉnh và hơn 2000 đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức cho ĐVTN và người dân ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, có văn hóa trong tham gia giao thông. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các ban, ngành đoàn thể cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến công tác đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Biểu diễn kỹ năng lái xe phân khối lớn.
Biểu diễn kỹ năng lái xe phân khối lớn.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Chí Giang - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ: Thời gian qua, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội trong tỉnh đã dành nhiều sự quan tâm đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Vì vậy, tình hình tại nạn giao thông được kiềm chế. Song hiện tượng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông còn nhiều, nguyên nhân chính là do ý thức của người tham gia giao thông còn kém, nhất là các đối thượng thanh thiếu niên và công nhân trong các khu công nghiệp. Trong thời gian tới, các cấp, các ngành đặc biệt là Đoàn thanh niên, Ban an toàn giao thông tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo cần phối hợp chặt chẽ với Honda Việt Nam tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trường học và trong các khu công nghiệp. Đồng thời, đồng chí mong muốn Công ty Honda tiếp tục có những hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông để góp phần cùng các cấp, các ngành, các tổ chức Đoàn thể của tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từng bước xây dựng ý thức tham gia giao thông, qua đó kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Đại diện các ban, ngành đoàn thể ký kết thực hiện các hoạt động của chiến dịch An toàn giao thông.
Đại diện các ban, ngành đoàn thể ký kết thực hiện các hoạt động của chiến dịch An toàn giao thông.
   
Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia bày tỏ vui mừng khi có mặt tham gia “Lễ phát động Chiến dịch An Toàn Giao Thông cùng HonDa Việt Nam năm 2015” tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí ghi nhận kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an toàn giao thông của tỉnh, tình hình trật tự và sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân khi tham gia giao thông. Đồng chí mong rằng, tổ chức Đoàn các cấp và các ban, ngành đoàn thể tiếp tục tăng cường tuyên truyền sâu rộng về nguy cơ, hiểm họa tai nạn xe mô tôt, xe gắn máy và các biện pháp phòng chánh, hạn chế tai nạn khi tham gia giao thông.
   
Để tăng cường phối hợp công tác ATGT giữa các ban nghành đoàn thể trong tỉnh và công ty HonDa Việt Nam trong những thời gian tiếp theo. Tại buổi Lễ đại diện các ban, ngành đoàn thể đã ký kết thực hiện các hoạt động của chiến dịch An toàn giao thông. Đồng thời Công ty Honda Việt Nam trao tặng 2.200 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Ban An toàn giao thông tỉnh; tuyên truyền kiến thức lai xe an toàn; giao lưu cùng ĐVTN tìm hiểu về cách tham gia giao thông an toàn; biểu diễn các kỹ năng lái xe phân khối lớn; đào tạo thực hành, đi thử xe, thăm quan các mẫu xe của hãng và thay dầu miễn phí cho 100 xe máy...