Vĩnh Phúc : Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho bí thư, phó bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn năm 2015

09:04 10/09/2015     1067

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 08/9/2015, tại Hội trường Trường Chính trị Tỉnh Vĩnh Phúc, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Trường Chính trị Tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 137 đồng chí là bí thư, phó bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn năm 2015.
Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn là nhân tố có tính quyết định trong xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền; nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn mới. Xác định vị trí và vai trò của công tác cán bộ, trong thời gian qua, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã quan tâm đến công tác cán bộ Đoàn ở tất cả các khâu: tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ.
1
  Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại Lễ khai giảng lớp học

Hàng năm, Ban thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn theo từng khu vực nhằm tiếp tục nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn trong tình hình mới. Nội dung bồi dưỡng, tập huấn được bổ sung, điều chỉnh gắn với thực tiễn hoạt động Đoàn - Hội, bám sát yêu cầu của từng giai đoạn, phù hợp với cán bộ ở từng khu vực, đối tượng, với trọng tâm là nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và nghiệp vụ thanh vận, tăng cường các kỹ năng cho cán bộ Đoàn kết hợp với thực tế. Có thể thấy, thực tế thời gian qua công tác cán bộ Đoàn xã, phường, thị trấn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ Đoàn thường xuyên được kiện toàn, bổ sung và từng bước nâng cao về chất lượng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng lớp học đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh : 137 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho bí thư, phó bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn năm 2015, là thủ lĩnh của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở, chính vì vậy để các hoạt động Đoàn, Hội, Đội tại cơ sở mạnh thì người thủ lĩnh phải trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng và lòng nhiệt huyết. Khóa học là một cơ hội rất tốt cho các đồng chí là bí thư, phó bí thư cấp cơ sở học hỏi kiến thức, kinh nghiệm và những bài học từ giảng viên.

Chương trình tập huấn năm 2015 với quan điểm tập trung đổi mới với nhiều nội dung phong phú, dưới sự giảng dạy của các giảng viên Trung ương, Học viện thanh thiếu nhi Việt Nam và giảng viên một số ban, ngành của tỉnh. Trong chương trình, các đồng chí học viên sẽ được nghe các nội dung về An ninh quốc phòng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới, tình hình quan hệ Việt Nam- Asean trong giai đoạn hiện nay qua sự truyền đạt của PGS. TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương- nguyên Viện trưởng Viện chiến lược- Bộ Công An; bên cạnh đó, học viên được giảng viên Học viện Thanh thiếu nhi Việt Nam trang bị kỹ năng tổ chức một số hoạt động tập thể cho thanh niên; và một số chuyên đề quan trọng khác như công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên, Nghiệp vụ Công tác giám sát và phản biện xã hội; các kỹ năng trong việc tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc phòng, tránh và chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS… Qua chương trình, các đồng chí sẽ được cập nhật những vấn đề mang tính thời sự và bổ sung những kiến thức nghiệp vụ cần thiết, để áp dụng vào quá trình công tác tại địa phương, đơn vị, đồng thời có cơ hội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức, triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi từ các địa phương, đơn vị bạn.