Vĩnh Long tổ chức diễn đàn "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2017

21:45 09/01/2017     1123

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 06/01, tại Tiểu đoàn 563 Vùng V - Hải quân huyện Phú Quốc tỉnh Kiên Giang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp Tiểu đoản 563 tổ chức diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2017.
Tham dự diễn đàn có đồng chí Trung tá Nguyễn Trọng Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 563, đại diện lãnh đạo Hội đồng Nhân dân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long và hơn 60 đồng chí là cán bộ Đoàn, ĐVTN của 2 đơn vị tham dự.

  Ảnh: Đồng chí Huỳnh Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long phát biểu ý kiến tại buổi diễn đàn
Đồng chí Huỳnh Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long phát biểu ý kiến tại buổi diễn đàn


Đây là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào về lịch sử của dân tộc Việt Nam; thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của lớp thế hệ thanh niên ngày nay đối với các vị anh hùng có công với đất nước. Đồng thời thông qua hoạt động nhằm động viên thế hệ trẻ hôm nay sống có trách nhiệm, trung thực, biết tự giác học tập, tu dưỡng đạo đức, sẵn sàng cống hiến, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Đảng cần đến thanh niên.

Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã nhận được rất nhiều ý kiến tham gia phát biểu của các bạn ĐVTN với nội dung xoay quanh các vấn đề về vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn nét đẹp văn hóa, những giải pháp có hiệu quả để thực hiện làm thế nào để yêu Tổ quốc,…qua đó giúp các bạn tự trả lời được câu hỏi yêu tổ quốc là phải làm như thế nào và mình phải làm gì để yêu tổ quốc,..

Kết luận diễn đàn, đồng chí Bùi Văn Chiều - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn kết luận mong rằng thông qua diễn đàn lần này sẽ giúp cho cán bộ Đoàn, các bạn ĐVTN chiến sĩ Tiểu đoàn 563 hiểu rõ hơn về trách nhiệm của mình trong giai đọan hiện nay và hiểu hơn về thế nào là “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Đồng thời sẽ có những hành động, việc làm thiết thực thể hiện trách nhiệm về tình yêu đó trong thời gian tới.

*Từ ngày 05 - 08/01, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức “Hành trình tuổi trẻ Vĩnh Long vì biển, đảo quê hương và giao lưu, thăm hỏi, chúc Tết tuổi trẻ Tiểu đoàn 563-Vùng V Hải quân huyện Phú Quốc – Kiên Giang” với nhiều hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa.

Trong chuyến hành trình, Đoàn đã đến thăm hỏi động viên và chúc tết Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng V Hải quân, Lữ đoàn 127; tham quan các mô hình tăng gia sản xuất, thực hiện công trình trồng chanh không hạt, giao lưu văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, sinh hoạt lửa trại, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đọc thư chúc Tết của các bạn ĐVTN gửi đến các bạn chiến sĩ Tiểu đoàn 563, tặng 1 bộ âm thanh di động; tham quan Nhà tù Phú Quốc,... với tổng kinh phí cho chuyến hành trình hơn 130 triệu đồng.

Đây cũng là một trong những hoạt động góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ Đoàn, Đội, đoàn viên, đội viên về lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý thức công dân, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương.