Tuyên Quang: Sôi nổi các hoạt động tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

21:41 16/02/2017     966

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 13, 14/02, các huyện, thành Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức hội trại giao quân, giao lưu văn nghệ, đốt lửa truyền thống tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2017.
Bên cạnh các hoạt động của Hội trại, đêm giao lưu văn nghệ dã để lại nhiều ấn tượng tốt trong các tân binh. Tại đây, các tân binh đã được thưởng thức các tiết mục đặc sắc ca ngợi "Anh bộ đội cụ Hồ", Đảng quang vinh, tình yêu quê hương đất nước…; đặc biệt, các tân binh còn được thể hiện khả năng ca hát của mình, tham gia đốt lửa trại. Đây là dịp để ĐVTN gặp gỡ, học hỏi, thể hiện tài năng, sự khéo léo, tinh tế trong việc xây dựng các mô hình trại; góp phần xây dựng tình đoàn kết trong ĐVTN.


Các tân binh tham dự chương trình giao lưu văn nghệ của huyện Yên Sơn
Các tân binh tham dự chương trình giao lưu văn nghệ của huyện Yên Sơn

Năm 2017, toàn tỉnh giao 921 tân binh, trong đó 800 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 121 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Các đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu), Binh chủng Thông tin, Bộ Tư lệnh lăng, Trường Sỹ quan Lục quân 1 thuộc của Bộ Quốc phòng; Sư đoàn 316, Sư đoàn 355 thuộc Quân khu 2 và Công an tỉnh. Về giao quân nghĩa vụ quân sự, thành phố Tuyên Quang giao 75 tân binh, huyện Yên Sơn 170 tân binh, Sơn Dương 165 tân binh, Chiêm Hóa 140 tân binh, Hàm Yên 125 tân binh, Lâm Bình 60 tân binh, Na Hang 65 tân binh.

Có 66,75% tân binh có trình độ văn hóa từ THPT trở lên; 4 tân binh là đảng viên, còn lại là đoàn viên; 67,3% tân binh là người dân tộc thiểu số; 108 tân binh có sức khỏe loại I, 481 tân binh có sức khỏe loại II, còn lại là sức khỏe loại III. 

Tân binh Triệu Phượng Tuyến, xã Năng Khả, Na Hang cho biết: “Tôi rất may mắn vì đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ. Bước vào quân đội chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ, khó khăn, song tôi luôn xác định môi trường quân đội và kỷ luật quân đội là điều kiện lý tưởng để bản thân mình phấn đấu, rèn luyện, sẽ có nhiều khó khăn, vất vả song tôi đã chuẩn bị tinh thần và sẽ vượt qua các thử thách đó”.

Các hoạt động tiễn tân binh lên đường nhập ngũ đã mang đến không khí vui tươi, sôi nổi, tiếp thêm sức mạnh, động lực, động viên thanh niên Tuyên Quang lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến, ra sức học tập, rèn luyện, luôn sẵn sàng chiến đấu vì độc lập dân tộc và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, viết tiếp những trang sử vẻ vang trong thời đại mới.