Tuyên dương 70 thanh niên tiên tiến khối cơ quan cụm miền Đông Nam bộ lần VIII - 2015

10:15 05/10/2015     889

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 01 đến 3/10, Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Dương đã tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối các cơ quan tỉnh, thành phố cụm miền Đông Nam bộ lần thứ VIII, năm 2015.
Đây là dịp để đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên khối cơ quan các tỉnh, thành phố cụm miền Đông Nam bộ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh niên; giới thiệu những mô hình hay, cách làm mới, rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo.

y
Các gương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được vinh danh tại lễ tuyên dương

Tham gia liên hoan có 140 đại biểu là thanh niên ưu tú đến từ khối các cơ quan của 7 tỉnh, thành phố: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của liên hoan, các đại biểu thanh niên tiên tiến đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: giao hữu bóng đá nam, giao lưu văn nghệ “Vòng tay bè bạn”; thắp hương các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Dương, thăm khu di tích lịch sử quốc gia Nhà tù Phú Lợi trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một;  thăm chùa Hội Khánh (nơi Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từng có thời gian sống và hoạt động cách mạng); thăm, tặng quà và trao tặng công trình thanh niên với tổng giá trị gần 20 triệu đồng cho các trung tâm bảo trợ xã hội, trẻ mồ côi tại thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. 

Đặc biệt là lễ tuyên dương 70 thanh niên xuất sắc diễn ra vào tối ngày 2/10 tại trường Chính trị tỉnh. Họ là các đại biểu đến từ 7 tỉnh, thành phố giữ vị trí công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau: y tế, khoa học - công nghệ, báo chí, giáo dục… đạt nhiều thành tích xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tạo sức hút trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Họ luôn thể hiện sức trẻ trên con đường lập thân lập nghiệp, cống hiến vì cuộc sống cộng đồng với nhiều phần việc thiết thực.

Đồng chí Mai Thị Thúy Kiều, thành viên đến từ Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Thuận, Bí thư Chi đoàn chi cục vui mừng chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được tuyên dương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khối các cơ quan các tỉnh, thành cụm miền Đông Nam bộ năm 2015. Để báo công với Bác về những phần việc đã làm được, cá nhân tôi đem tới liên hoan thành tích về phương pháp ủ vỏ đậu phộng dại thay cho ủ rơm trong trồng cây Thanh Long. Phương pháp này góp phần giảm chi phí hao tổn và đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho đất…”. 

Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Đức Thông tâm sự: “Học tập và làm theo Bác phải bằng những hành động cụ thể. Trong chuyên môn nghiệp vụ phải cố gắng có nhiều sáng tạo, sáng kiến cải tiến quy trình làm việc đem lại hiệu quả cao. Hoạt động Đoàn phải đa dạng về hình thức, đồng thời gắn liền với thực tế từng cơ quan, đơn vị, tạo động lực cho ĐVTN. Cán bộ công chức phải là công bộc của nhân dân”. 

Liên hoan thanh niên tiên tiến khối các cơ quan tỉnh, thành phố cụm miền Đông Nam bộ lần thứ IX năm 2016 được Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức.