Tuổi trẻ Nam Định với an toàn giao thông học đường

10:27 13/10/2016     1000

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Thành Đoàn phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chức Chương trình “Tuổi trẻ Nam Định với ATGT học đường năm học 2016 - 2017”.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn khẳng định: “Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã triển khai hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh thiếu niên. Nhiều mô hình, hoạt động đã mang lại hiệu quả cao được các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh ghi nhận. Tuy nhiên, trong thời gian qua, tai nạn giao thông vẫn tiếp tục gia tăng, đặc biệt là trong lứa tuổi học sinh, sinh viên”. Thông qua chương trình, đồng chí đã phát động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức, kêu gọi các bạn ĐVTN tham gia, qua đó trang bị thêm kiến thức pháp luật về giao thông, chấp hành nghiêm chỉnh các quy tắc an toàn giao thông, tích cực vận động gia đình, người thân thực hiện nghiêm pháp luật về giao thông.

Đại diện các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc ký cam kết về an toàn giao thông trường học
Đại diện các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc ký cam kết về an toàn giao thông trường học


Tại chương trình, đại diện các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tham gia ký kết An toàn giao thông. Ban Tổ chức đã trao tặng vật phẩm cho 5 Đội thanh niên xung kích đảm bảo trật tự ATGT cổng trường; tổ chức tuyên truyền lưu động về ATGT trên các trục đường giao thông chính của thành phố với các khẩu hiệu tuyên truyền độ mũ bảo hiểm đạt chuẩn và ý thức văn hóa khi tham gia giao thông.

Chương trình “Tuổi trẻ Nam Định với ATGT học đường năm học 2016 - 2017” là một trong những hoạt động trọng tâm, được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Nam Định duy trì hằng năm. Chương trình nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục Luật Giao thông cho học sinh, sinh viên, tiếp tục đưa cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” đi vào đời sống và sinh hoạt của đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên từ đó góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến về hành vi, văn hóa  trong quá trình tham gia giao thông của đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên toàn tỉnh.