Tuổi trẻ Lâm Đồng "theo bước chân những người anh hùng"

09:59 21/08/2015     1193

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 18-19/8, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức ngày hội “Theo bước chân những người anh hùng” tại huyện Đạ Tẻh với nhiều hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa.
đc Phan Đức Thái PBT tỉnh đoàn trao quà cho các gia đình chính sách 3.jpg
Tỉnh Đoàn trao quà cho các gia đình chính sách 3


Theo đó, trong chương trình ngày Hội, Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh tổ chức cấp phát thuốc, khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 26 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ở xã Quốc Oai và thị Trấn Đạ Tẻh, mỗi suất quà trị giá 500.000 ngàn đồng. Trước nghĩa cử và tấm lòng của tuổi trẻ đã khiến các gia đình chính sách huyện Đạ Tẻh hết sức xúc động.

Cũng trong đợt này, Đoàn đã đã thăm hỏi, tặng quà cụ Tô Đình Cắm - chiến sỹ Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân việt Nam hiện đang sống Tổ dân phố 8A thị trấn  Đạ Tẻh.. Tại đây, đại diện Tỉnh đoàn Lâm đồng đã ân cần thăm hỏi đồng thời kính chúc cụ nhiều sức khỏe, sống lâu, tiếp tục là tấm gương sáng giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh các hoạt động thăm tặng quà và khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách, đêm nhạc hội “Theo bước chân những người anh hùng” với các tiết mục hát,múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong toàn thể đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương.
Thăm hỏi động viên cụ Tô Đình Cắm một trong những 34 chiến sĩ trong những ngày đầu thành lập QĐND Việt Nam
Thăm hỏi động viên cụ Tô Đình Cắm một trong những 34 chiến sĩ trong những ngày đầu thành lập QĐND Việt Nam


Ngày hội “Theo bước chân những người anh hùng" của tuổi trẻ Lâm Đồng là một đợt sinh hoạt nhằm tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc. Đồng thời thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với các bậc cha anh đã hy sinh vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước, củng cố niềm tin của thế hệ trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng, cống hiến sức trẻ cho sự phát triển của quê hương đất nước.