Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo

08:49 11/01/2017     1122

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 10/1, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai công tác năm 2017.
Tham dự có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Lò Quang Tú, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Kiểm tra TƯ Đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Quý Phương, Ủy viên BTV TƯ Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các ban đơn vị Trung ương Đoàn.


0
Đồng chí Lò Quang Tú - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Kiểm Tra TƯ Đoàn trao cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 của BCH Trung ương Đoàn cho Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương


Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những cách làm hay, mô hình tiêu biểu, đồng thời phân tích sâu những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của BCH, BTV Đoàn Khối cũng như tại cơ sở; kiến nghị, đề xuất biện pháp khắc phục, nhằm nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

Năm 2016 với chủ đề “Xung kích, sáng tạo góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương” và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nội dung hoạt động bám sát nhiệm vụ chính trị chung của Đảng, của mỗi cơ quan, đơn vị theo hướng phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của cơ sở, lấy hiệu quả hoạt động làm trọng tâm; việc triển khai hoạt động rộng khắp, vừa có hoạt động lớn trọng tâm cấp Khối, vừa có định hướng cụ thể cho từng cơ sở. Đặc biệt một số hoạt động Đoàn Khối đã tổ chức có sức lan tỏa rộng rãi, được lãnh đạo Trung ương Đoàn, Đảng ủy Khối và cấp ủy lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ghi nhận, đánh giá cao. Công tác giáo dục của Đoàn không ngừng được đổi mới, đa dạng về nội dung, phong phú về phương thức. 


0
Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai công tác năm 2017

 
Trong đó nổi bật là hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016). Hoạt động phong trào từng bước đi vào chiều sâu, tập trung vào phong trào “3 trách nhiệm” và “Sáng tạo trẻ”. Trong năm 2016, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã có hơn 500 đề tài do đoàn viên, thanh niên được lãnh đạo cơ quan giao đảm nhận, 35 đề tài nghiệm thu, trong đó 10 công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu đã được đưa vào thử nghiệm và mở rộng địa bàn sử dụng, làm lợi hàng tỷ đồng. Tổ chức đoàn đã chủ động phát hiện và tôn vinh nhiều nhà khoa học trẻ và sản phẩm khoa học xuất sắc, được giới khoa học trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Bên cạnh đó, Đoàn Khối đã có 04 công trình thanh niên được Trung ương Đoàn tôn vinh là công trình thanh niên tiêu biểu cấp tỉnh năm 2016, đó là : Công trinh nhà bán trú cho học sinh tiểu học xã Tả Sìn Thàng, Tủa Chùa, Điện Biên; Hành trình Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương vì biển đảo quê hương, Chương trình triển lãm nghệ thuật “Trường Sa - Nơi ta đến”; Chương trình “Con đường khát vọng” ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.Các hoạt động chuẩn bị đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Khối lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI được tiến hành khẩn trương, bài bản. Đoàn Khối đã có nhiều hoạt động sáng tạo trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Đặc biệt là việc thành lập Cụm Đoàn trường học của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Công tác xây dựng đoàn, đoàn tham gia xây dựng đảng tiếp tục được quan tâm; từ đầu năm 2016 đến nay tổng số đoàn viên ưu tú giới thiệu tham gia các lớp học tìm hiểu về Đảng là 2745 đoàn viên, trong đó được kết nạp Đảng là 1491 đoàn viên (chiếm 70,3% tổng số đảng viên mới kết nạp của toàn Đảng bộ).


5
Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại Hội nghị


Tuy nhiên, công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế trong công tác nắm bắt và định hướng kịp thời trước những diễn biến tư tưởng, tình cảm, lối sống của đoàn viên thanh niên; công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn kế cận còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc; việc sinh hoạt 2 chiều của đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn; chế độ thông tin, báo cáo, tham gia hội họp của một số cơ sở đoàn chưa nghiêm túc. 

Tại hội nghị, Đoàn Khối đã chính thức phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng ủy Khối và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, chào mừng đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn Khối lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Cũng trong dịp này, Đoàn Khối đã khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2016. Ngoài ra, Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích trong việc tuyên truyền các hoạt động của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương năm 2016 và Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII, 6 bài học lý luận chính trị trên mạng Internet.

5
0
Tập thể, Cá nhân nhận Cờ, Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn vì thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

Cũng tại Hội nghị, Đoàn Khối đề ra phương hướng công tác năm 2017 với những nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp, Đại hội Đoàn Khối lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022; Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho đoàn viên thanh niên; phát động và tổ chức phong trào thi đua chào mừng 10 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương (21/6/2007 - 21/6/2017); Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và tổ chức đoàn; chủ động đảm nhận, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên thiết thực chào mừng đại hội đoàn các cấp, Đại hội Đoàn Khối lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.