Tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu với tuần lễ Văn hóa giao thông

18:16 24/10/2016     1045

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 23/10, tại trường Trung cấp y tế tỉnh, Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức chương trình tuần lễ “Văn hóa giáo thông” với sự tham của gần 200 đoàn viên thanh niên thuộc Thành đoàn Bà Rịa.
Đây là chương trình phối hợp thường niên giữa hai đơn vị nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN, học sinh – sinh viên khi tham gia giao thông; đồng thời xem việc giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắt giao thông là trách nhiệm của mình và của toàn xã hội; xây dựng và hình thành văn hóa giao thông trong cộng đồng.




f
Đoàn viên thanh niên thăm, chia sẻ với nạn nhân tai nạn giao thông

Theo Ban tổ chức, chương trình được diễn ra từ ngày 23/10 đến 29/10/2016 cho đối tượng cán bộ Đoàn, tuyên truyền viên của Đoàn, đoàn viên thanh niên và những thanh niên từng vi phạm luật ATGT. Chương trình được tổ chức làm 8 đợt, lần lượt ở 08 huyện, thành phố trong toàn tỉnh, với số lượng mỗi đơn vị cử tối thiểu 100 người.

Tham gia chương trình các đại biểu và ĐVTN sẽ đến thăm các bệnh nhân bị tai nạn giao thông và nghe tuyên truyền về hậu quả tai nạn giao thông tại bệnh viện Lê Lợi và Bênh viện Bà Rịa; xem phim tổng hợp về tình hình an toàn giao thông; tham gia gameshow tuyên truyền ATGT; tọa đàm về giải pháp nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho thanh thiếu niên tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; được Bác sỹ hướng dẫn sơ cấp cứu người tai nạn giao thông và sau đó sẽ viết bài cảm nhận sau khi tham dự hoạt động.

Bạn Anh Thy – một tuyên truyền viên của Thành đoàn Bà Rịa cho biết: “Đây là lần đầu tiên tham gia chương trình đã mang nhiều ý nghĩa, cần thiết cho mỗi đoàn viên thanh niên. Hoạt động đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền vận động mọi người thực hiện văn hóa giao thông; đồng thời cũng giúp tôi và các bạn trẻ biết yêu thương giúp đỡ mọi người hơn”.

Thông qua hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác tập hợp, vận động thanh niên tham gia giải quyết các vấn đề xã hội thuộc lĩnh vực giao thông; đồng thời kêu gọi tuổi trẻ hãy sống đẹp, sống có ích, để cùng chung tay xây dựng môi trường giao thông an toàn và văn minh.