Trao tặng học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho 100 học sinh tỉnh Hòa Bình

16:36 30/11/2016     908

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 29/11, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Hòa Bình tổ chức Lễ trao học bổng “Ngăn dòng bỏ học” năm 2016 cho 100 học sinh THCS, THPT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hòa Bình.

Trao tặng học bổng Ngăn dòng bỏ học năm 2016 cho học sinh tỉnh Hòa Bình
Trao tặng học bổng Ngăn dòng bỏ học năm 2016 cho học sinh tỉnh Hòa Bình


Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Quách Thế Ngọc - Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình, đồng chí Lê Xuân Trung – Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ.

Học bổng “Ngăn dòng bỏ học” nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần 438 của báo Tuổi Trẻ TP.HCM, đã tổ chức trao học bổng cho 400 học sinh THCS, THPT vượt khó của 4 tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình và Điện Biên. Tổng kinh phí dành cho học bổng của đợt trao này là 800 triệu đồng được trích từ nguồn đóng góp của bạn đọc báo Tuổi Trẻ TP.HCM. Tại tỉnh Hòa Bình, Báo Tuổi Trẻ đã trao tặng 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 02 triệu đồng, cùng nhiều phần quà có ý nghĩa cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập, nhưng có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, vừa đi học vừa phải mưu sinh để phụ giúp gia đình, thuộc nhóm có nguy cơ bỏ học cao.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Biên tập báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh và mong muốn báo tiếp tục đồng hành cùng con em các dân tộc tỉnh Hòa Bình có hoàn cảnh khó khăn để các em được tiếp tục đến trường. Đồng thời hi vọng, báo sẽ phát triển chương trình thành quỹ “Vì ngày mai tươi sáng” để cộng đồng chung tay thực hiện việc làm đầy ý nghĩa- “ngăn dòng bỏ học”. Với các em học sinh được nhận học bổng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong các em cố gắng nhiều hơn nữa, coi đây là động lực để tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Cũng trong chương trình, các khán giả đã có dịp giao lưu, lắng nghe những câu chuyện về hoàn cảnh, sự nỗ lực vươn lên, vượt khó của các bạn học sinh. Trong đó, em Bùi Phương Thảo - học sinh lớp 9A Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Tân Lạc với hoàn cảnh mồ côi mẹ từ năm em học lớp 4 để lại cho bố nuôi 3 chị em, một mình bố không đủ điều kiện nuôi 3 chị em ăn học và phải gửi 3 chị em sang ông bà nội trông để đi làm xa, em cũng phải chủ động mưu sinh bằng nhiều việc để phụ giúp ông bà và nuôi các em... Hay em Đồng Quang Lâm - học sinh lớp 10A2 trường THPT Đại Đồng, huyện Lạc Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khi bố mẹ và em gái đều mắc bệnh hiểm nghèo và mất khi em còn rất nhỏ, hiện tại phải sống một mình trong căn nhà cũ của bố mẹ để lại. Hằng ngày phải tự chăn nuôi và nhận quét dọn ở trường học gần nhà để hàng tháng có thêm 150.000đ mua sách vở, đồ dùng học tập và sinh hoạt. Những câu chuyện chia sẻ đã khiến những khán giả tham dự chương trình thực sự xúc động và không cầm nổi nước mắt.

Học bổng “Ngăn dòng bỏ học” của Báo Tuổi Trẻ TP.HCM trao tặng là món quà ý nghĩa, làm ấm lên những tinh thân, tâm hồn hiếu học cùng sự tiếp sức đầy thiết thực cho các em học sinh của tỉnh Hòa Bình, qua đó giúp các em có thêm điều kiện, động lực tiếp tục đến trường, thực hiện những ước mơ đẹp trong con đường tương lai phía trước.