Trao học bổng tiếp sức đến trường cho 77 tân sinh viên Tiền Giang và Bến Tre

10:13 03/10/2016     722

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 2/10, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Tiền Giang và Bến Tre tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 77 tân sinh viên vượt khó học giỏi hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.
Đến tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên UVBCH Trung ương Đảng, Nguyên UVTV Quốc hội, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Trương Minh Nhựt - Nguyên vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đại diện Báo Tuổi trẻ, các nhà hảo tâm cùng 77 tân sinh viên nhận học bổng của 02 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre.

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên UVBCH Trung ương Đảng, Nguyên UVTV Quốc hội, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội tặng quà cho tân sinh viên
Bà Nguyễn Thị Hoài Thu - nguyên UVBCH Trung ương Đảng, nguyên UVTV Quốc hội, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội tặng quà cho tân sinh viên


Mỗi suất học bổng trị giá 7 triệu đồng, tổng kinh phí học bổng 539 triệu đồng do Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Tiền Giang - Bến Tre và Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang - Bến Tre tại TP.HCM tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Hương - ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết, năm 2016 báo Tuổi Trẻ đã phối hợp với 63 tỉnh, thành Đoàn tổ chức xét trao học bổng cho khoảng 1.300 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 10 tỉ đồng. Mỗi suất học bổng là 7.000.000 đồng (7 triệu đồng), trường hợp đặc biệt là 10.000.000 đồng/suất.

Từ câu chuyện thực tế đau lòng có nhiều bạn hai, ba lần đậu đại học nhưng không thể đến trường vì điều kiện kinh tế quá khó khăn, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã ra đời với 27 suất học bổng đầu tiên năm 2003 được trao cho tân sinh viên tỉnh Quảng Trị. Đến nay học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ trên 13.000 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 60 tỉ đồng. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Giao lưu với các tân sinh viên vượt khó học tốt
Giao lưu với các tân sinh viên vượt khó học tốt


Với sự hưởng ứng và chia sẻ của vạn tấm lòng bạn đọc, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trong những năm qua, chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” của Tuổi Trẻ TP.HCM đã gửi đi một thông điệp: “Chương trình sẽ không để bất cứ một bạn trẻ nào học giỏi, có ý chí vươn lên đậu đại học mà vì nghèo khó phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học của mình”.

Những suất học bổng này thực sự là món quà vô cùng ý nghĩa của các đơn vị tài trợ dành cho các tân sinh viên, giúp các em vững tin bước chân vào giảng đường đại học tiếp tục học tập, thực hiện ước mơ hoài bão của mình và sau này trở thành những người hữu ích cho xã hội.