Trao 202 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên 11 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long

08:43 10/10/2016     809

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 9/10, Báo Tuổi Trẻ, VTV9, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền phối hợp với 11 Tỉnh/Thành đoàn khu vực ĐBSCL tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 202 tân sinh viên vượt khó 11 tỉnh thành ĐBSCL.
Với chủ đề “Gieo ước mơ trên ruộng vườn”, lễ trao học bổng nhằm hỗ trợ cho các bạn trẻ vượt khó đến với giảng đường đại học, cao đẳng thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi trẻ.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 202 tân sinh viên vượt khó, học giỏi của 11 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, mỗi suất học bổng là 7 triệu đồng, với tổng số tiền trao đợt này hơn 1,4 tỉ đồng.


5
Trao học bổng cho 202 tân sinh viên vượt khó, học giỏi của 11 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL


Đặc biệt, tại chương trình, những phóng sự được trình chiếu đã khiến nhiều bạn sinh viên xúc dộng rơi nước mắt về những mảnh đời khó khăn. Đó là hoàn cảnh của những tân sinh viên có gia cảnh nghèo khó, cũng có những sinh viên không may mồ côi cha mẹ nhưng hơn hết, nghị lực khát vọng đến trường của các bạn vẫn không lay chuyển.

Giao lưu tại buổi lễ, nghị lực của tân sinh viên Võ Văn Kiệt (Sóc Trăng) đã khiến nhiều người nể phục. Trong một lần bị tai nạn điện giật cướp đi đôi tay của Kiệt, đúng lúc tinh thần Kiệt tuột dốc nhất thì thầy dạy môn học Toán – Tin, Huỳnh Diệu Sanh đến động viên, hun đúc tình yêu tin học lớn dần trong Kiệt. Và giờ đây, tờ giấy nhập học ngành Công nghệ phần mềm trường ĐH Cần Thơ là niềm vui không chỉ riêng Kiệt mà còn bóng dáng người thầy bao năm qua dìu dắt Kiệt.

Trong khi đó, Kỹ sư Nguyễn Thành Tâm, cách đây 6 năm được nhận học bổng Tiếp sức đến trường. Nay ra trường là một kỹ sư xây dựng và có một việc làm ổn định tại một công ty xây dựng, Tâm nói không bao giờ quên ngày tháng khó khăn ấy, nếu không được sự hỗ trợ kịp thời có lẽ Tâm sẽ dừng ước mơ giảng đường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Gia Túc, Phó Bí thư thành ủy TP Cần Thơ, cho biết chương trình thấm đẫm tình nhân đạo trao thêm cho các tân sinh viên niềm tự hào về sự học, về ý chí vượt khó để vững vàng đối diện với trách nhiệm lớn lao của bản thân đối với gia đình, xã hội. Tôi mong rằng các em cũng là người biết sẻ chia, hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh như mình sau khi thành công trong xã hội.

Năm 2016, Báo Tuổi Trẻ đã phối hợp với 63 Tỉnh, Thành đoàn xét trao học bổng cho hơn 1.400 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí trên 10 tỉ đồng. Mỗi suất học bổng là 7 triệu đồng, trường hợp đặc biệt là 10 triệu đồng, được tổ chức trao theo các khu vực: miền Trung, Tây nguyên, Đông Nam bộ, ĐBSCL, các tỉnh thành phía Bắc

“Tiếp sức đến trường” là một học bổng cụ thể của chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ TP.HCM dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học, đến nay đã thực hiện năm thứ 14. Tiêu chí lựa chọn dựa trên thành tích học tập (trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm học 2016-2017), lòng hiếu thảo của các em đối với cha mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn và khát vọng theo đuổi những bậc học cao hơn. Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức.

Trong 27 năm (1988-2015) hoạt động, chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ, với nhiều loại học bổng khác nhau, đã trao hơn 44.500 suất học bổng, giải thưởng cho học sinh sinh viên khắp mọi miền đất nước. Từ chương trình này, rất nhiều bạn đã vượt qua giai đoạn khó khăn, trưởng thành và thành công trong cuộc sống, trở thành những người hữu ích cho xã hội.