Trà Vinh: Rộn ràng đêm hội “Hoa xuân đất nước”

14:37 06/02/2017     1077

Công tác giáo dục   Web. ĐTN: Vừa qua, Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi Trà Vinh tổ chức đêm hội “Hoa xuân đất nước” kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Đinh Dậu 2017 và tiến tới kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Trà Vinh.
Đây là hoạt động được Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi Trà Vinh duy trì tổ chức hàng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho lực lượng thanh thiếu nhi trong tỉnh. Qua đó, góp phần phát hiện, đào tạo những tài năng nghệ thuật cho tỉnh nhà ở các loại hình: ca, múa, võ thuật…
Theo đó, tại đêm hội, các đại biểu và lực lượng thanh thiếu nhi được thưởng thức chương trình văn nghệ, biểu diễn võ thuật và trình diễn thời trang khá ấn tượng. Đây là các tiết mục được tuyển chọn trong chuỗi các hoạt động gồm: liên hoan ca, múa, nhạc, thời trang; liên hoan ẩm thực, hội thi viết thư pháp, hội thi cắt, dán hoa giấy, thi Aerobic thiếu nhi… Các hội thi, liên hoan này thu hút trên 870 đoàn viên thanh niên của 13 đơn vị huyện, thị xã, thành phố và đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn tham gia.
Qua đánh giá của ban giám khảo ở từng nội dung, ban tổ chức đã trao 71 giấy khen nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Đặc biệt, tại đêm hội, Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi Trà Vinh còn vận động nguồn lực trao 12 phần quà (mỗi phần 300.000 đồng) tặng các em thiếu nhi đang sinh hoạt tại các đội, nhóm trực thuộc trung tâm hoàn cảnh khó khăn, nhưng có thành tích học tập và tham gia tốt các hoạt động.
Cũng trong dịp này, Trung tâm sinh hoạt Thanh thiếu nhi Trà Vinh đã tổ chức thành công hội thi thời trang “Dáng xuân” dành cho các nữ thanh niên trong phạm vi toàn tỉnh.
Hội thi thu hút 41 thí sinh là nữ đoàn viên thanh niên đến từ 10 đơn vị trong tỉnh. Trải qua 03 vòng thi với các trang phục: áo dài công sở, áo dài cách tân và áo dài cưới. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã chọn được 10 thí sinh xuất sắc để trao giải gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích. Thí sinh Nguyễn Hồng Quế (số báo danh 16) đến từ Trường Đại học Trà Vinh xuất sắc đoạt giải nhất.
Hội thi góp phần tôn vinh nét đẹp người phụ nữ Việt Nam với chiếc áo dài truyền thống. Qua đó nhằm tạo sân chơi lành mạnh giúp đoàn viên thanh niên trong tỉnh có dịp giao lưu, học hỏi; tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 87 tuổi và mừng xuân Đinh Dậu 2017.

Dưới đây là những hình ảnh tại đêm hội:
 Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Trà Vinh trao quà cho các thiếu nhi. Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Trà Vinh trao quà cho các thiếu nhi.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Trà Vinh trao quà cho các thiếu nhi.
Tiết mục múa hát tại đêm hội.
Tiết mục múa hát tại đêm hội.
Ban tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong các hoạt động.
Ban tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong các hoạt động.
Các thí sinh xuất sắc trong phần thi thời trang áo dài “Dáng xuân”.
Các thí sinh xuất sắc trong phần thi thời trang áo dài “Dáng xuân”.
Các thí sinh với trang phục áo dài cưới.
Các thí sinh với trang phục áo dài cưới.
Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Quế (Trường Đại học Trà Vinh), giải nhất hội thi  thời trang áo dài “Dáng xuân”.
Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Quế (Trường Đại học Trà Vinh), giải nhất hội thi thời trang áo dài “Dáng xuân”.