Tổng duyệt chương trình "Tự hào Tổ quốc tôi"

08:11 18/08/2015     2956

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình mang đến thông điệp về lòng yêu nước và niềm tự hào lịch sử dân tộc; trách nhiệm, tinh thần quyết tâm bảo vệ biển đảo, chủ quyền thiêng liêng và sự nghiệp xây dựng Tổ quốc của thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay... tất cả đều được thể hiện một cách sinh động, trẻ trung, giàu cảm xúc và tràn đầy niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam, thanh niên Việt Nam trong chương trình.


“Tự hào Tổ quốc tôi”  là chương trình nghệ thuật do Báo Thanh Niên và Viet Vision  tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Cám mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, diễn ra vào 20 giờ ngày 17/8 tại Cung Thể thao Quần ngựa, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình được chia thành hai chủ đề: Chạm vào linh thiêng và Đất nước lời ru. Chạm vào linh thiêng tái hiện lại những thăm trầm lịch sử của đất nước, qua hình tượng Mẹ Việt Nam và Tổ quốc. Khán giả có thể nhìn thấy hình ảnh của ba người Mẹ của ba miền đất nước, được hình tượng hóa qua cây tre, những con thuyền và những bông hoa sen.


Các đồng chí: Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh; Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong tại đêm tổng duyệt chương trình 16/8.

Trong ảnh các đồng chí lãnh đạo thể hiện nghi thức chào cờ hát quốc ca - đây là một trongg những nội dung của chương trình ngệ thuật lần này.

Đêm nhạc với sự tham gia của gần 4.000 nghệ sĩ, diễn viên và đoàn viên, thanh niên, với các ca sỹ, nghệ sĩ trẻ nổi tiếng tham gia chương trình như: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Lan Anh, Phương Linh, Phương Vy, Trọng Tấn, Tấn Minh, Hà Anh Tuấn, Minh Quân… 


Ca sỹ trẻ Phương Vy (trái) và ca sỹ trẻ Hà Anh Tuấn trả lời phỏng vấn tối 16/8

Chia sẻ tại đêm tổng duyệt chương trình, ca sỹ Phương Vy cho biết, Chương trình tổng duyệt “Tự hào Tổ quốc tôi” hôm nay đã làm cho Phương Vy có đầy hứng khởi và nôn nao đến nóng lòng mong sớm được đứng trên sân khấu để thể hiện 02 ca khúc trong chương trình.

“Đây là hai ca khúc rất quen thuộc với các bạn trẻ mà tôi biết tất cả các bạn học sinh, bạn  đoàn viên, thanh niên đều thuộc, đều đã hát và tôi nghĩ các bạn sẽ rất tự hào mỗi khi hát lên những ca khúc này. Khi đứng trên sân khấu mình cảm thấy như mình được trẻ lại hơn, tràn đầy sức sống hơn rất nhiều so với những lần trước đây và có thể nói đây là lần đứng trên sân khấu rất là đặc biệt đối với Vy”, Phương Vy nói.

Có mặt tại đêm tổng duyệt, ca sỹ trẻ Hà Anh Tuấn đã có những chia sẻ, được tham gia chương trình lần này tôi có hai tiết mục đặc biệt, một là bài hát song ca với ca sỹ Tấn Minh và tôi cảm thấy mình thật may mắn bởi vì mình được hát với một giọng hát của một nam ca sỹ có giọng hát rất đẹp trong nhạc nhẹ Việt Nam.

Ca khúc "Đất nước" mà tôi thể hiện được rất nhiều thế hệ người Việt Nam thuộc và đi cùng năm tháng. "Với tôi những ca khúc này đã đi vào trong dòng máu của mình, bởi nhắc đến đất nước, giai điệu Tổ quốc thì bất cứ một người Việt Nam nào đều thuộc với những giai điệu, lời bài hát này", ca sỹ trẻ Hà Anh Tuấn bày tỏ cảm xúc.

Với ca khúc “Dòng máu lạc Hồng” là một tác phẩm nổi tiếng của nhạc sỹ Lê Quang mà tôi biết rất nhiều bạn sinh viên đều thuộc. Sở dĩ tôi rất yêu mến bài hát này và phù hợp với “Tự hào Tổ quốc tôi”. “Hy mọng mình sẽ làm tốt vai trò của mình trong chương trình này cùng với các ca sỹ trẻ, các bạn đoàn viên, sinh viên để cùng thăng hoa trong một chương trình đầy ý nghĩa như thế này”, ca sỹ trẻ Hà Anh Tuấn nói.
Ban Biên tập website doanthanhnien.vn xin "bật mí" một số hình ảnh của chương trình “Tự hào Tổ quốc tôi” tại đêm tổng duyệt tối ngày 16/8 tới bạn đọc và tuổi trẻ trong và ngoài nước.

Những lời ca, giai điệu, những vũ điệu, ánh sáng…
Những lời ca, giai điệu, những vũ điệu, ánh sáng…đầy trẻ trung, hiện đại nhưng mang đậm nét văn hóa của Việt Nam, của thanh niên Việt Nam


Hai ca sỹ trẻ Tấn Minh và Hà Anh Tuấn cùng thể hiện 1 ca khúc trong chương trình



a
Hình tượng 3 người mẹ Việt Nam đã được thể hiên đầy sinh động
Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh là hình ảnh của người chiến sỹ năm xưa đã được khắc họa tái hiện lại qua ca khúc trong chương trình nghệ thuật đặc sắc lần này

f
Thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ kính yêu

Hình ảnh người chiến sỹ hải quân được gắn với biển, đảo Việt Nam

c
Ca sỹ Hà Anh Tuấn với ca khúc với "Dòng máu lạc hồng"
d
Khát vọng của tuổi trẻ hôm nay được hai ca sỹ trẻ Phương Vy và Thảo Trang

c
Ca sỹ Tạ Quang Thắng
d
Chương trình sẽ mang lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng  người xem và nhất là những bạn trẻ hôm nay