Tiền Giang: Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, thanh thiếu niên khó khăn

07:24 28/01/2017     1440

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu niên nghèo vui xuân đón tết đã trở thành hoạt động thường niên của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Nhiều kế hoạch, hoạt động đang được các đơn vị khởi động với mong muốn mang đến cho đoàn viên thanh thiếu niên nghèo một cái tết tươm tất, đầm ấm.
Từ các nguồn vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Tỉnh Đoàn đã tặng quà đoàn viên thanh thiếu niên thông qua nhiều hình thức: tặng gạo, tiền mặt, nhu yếu phẩm… Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, việc tổ chức những sân chơi vui tươi, lành mạnh cho đoàn viên thanh thiếu niên trong những ngày tết.

Thông qua những hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên thanh thiếu niên nhằm định hướng các bạn trẻ giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, khơi dậy trong tuổi trẻ niềm tự hào về quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Tiền Giang; những thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh.

*Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017

Ngày 21/01, tại xã Thanh Bình - Huyện Chợ Gạo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Chùa Bửu Lâm tổ chức Chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2016 và Xuân tình nguyện năm 2017".
Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017.
Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017.


Trong chương trình hoạt động, CLB thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng già yếu, có hoàn cảnh khó khăn tại xã và tặng 1,5 tấn gạo với tổng kinh phí 40 triệu đồng.

*Chương trình “Tết yêu thương cho các em học sinh vùng lũ” tại Bình Định, Phú Yên

BTV Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã trao 740 triệu đồng cho Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, Phú Yên để cùng tổ chức chương trình “Tết yêu thương cho các em học sinh vùng lũ”. Đây là hai tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ lụt gây ra tại Nam Trung bộ trong tháng 11 và tháng 12-2016.

Tại chương trình đã trao 740 suất học bổng cho các em học sinh tại các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn 02 tỉnh Bình Định, Phú Yên (Mỗi tỉnh trao 370 suất) với tổng giá trị là 740 triệu đồng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng). Tất cả các học sinh nhận quà đều có nhà bị ngập lụt, một số em nhà bị sập hoàn toàn, có nhiều trường hợp lũ cuốn trôi, làm ướt sách vở…

*Chương trình “Tết yêu thương cho trẻ em vùng hạn mặn”
Chương trình “Tết yêu thương cho trẻ em vùng hạn mặn”
Chương trình “Tết yêu thương cho trẻ em vùng hạn mặn”


Ngày 21/01, báo Tuổi Trẻ kết hợp với Tỉnh đoàn Tiền Giang trao 200 suất quà cho học sinh nghèo huyện Tân Phước, Cái Bè, tỉnh Tiền Giang - hai địa phương bị ảnh hưởng bởi tình trạng sạt lở, lốc xoáy trong năm 2016. Theo đó, mỗi suất quà có trị giá 500.000 đồng gồm mỗi phần bánh kẹo 300.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt. Buổi trao quà nằm trong khuôn khổ chương trình “Tết yêu thương cho trẻ em vùng hạn mặn” do bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ.

*Thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh Đoàn các thời kỳ
 
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh Đoàn các thời kỳ. Tại buổi gặp mặt, các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn đã báo cáo những kết quả nổi bật của công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh nhà thời gian qua; theo đó, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà nhiệt tình hưởng ứng, tham gia nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả. Nhân dịp này, các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn đã gửi lời chúc sức khỏe tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh Đoàn các thời kỳ nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh Đoàn các thời kỳ cũng bày tỏ niềm tin vào quyết tâm, sự vươn lên của tuổi trẻ Tiền Giang trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và tin tưởng thế hệ trẻ Tiền Giang sẽ tiếp tục kế thừa sự nghiệp cách mạng của các thế hệ đi trước, góp phần xây dựng quê hương Tiền Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

*Thăm chúc Tết thân nhân của các Bí thư Chi Đoàn ấp, khu phố có hoàn cảnh khó khăn

Từ ngày 21/01/2017 - 25/01/2017 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc tết gia đình các đồng chí Bí thư Chi Đoàn, ấp khu phố có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Thăm chúc Tết gia đình đồng chí Nguyễn Thanh Giang - Bí thư Chi đoàn ấp An Khương, xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo.
Thăm chúc Tết gia đình đồng chí Nguyễn Thanh Giang - Bí thư Chi đoàn ấp An Khương, xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo



Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của các đồng chí Bí thư Chi Đoàn ấp, khu phố, các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn đã động viên các gia đình tiếp tục vững niềm tin, ra sức phấn đấu, lao động, sản xuất, đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội và chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ gia đình tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng quà Tết gồm các nhu yếu phẩm, bánh, kẹo… và tiền mặt góp phần giúp gia đình đón một cái Tết sum vầy.

Đây là hoạt động có ý nghĩa tốt đẹp và nhân văn trước thềm Xuân Đinh Dậu 2017 của BTV Tỉnh Đoàn Tiền Giang, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn, đồng thời khích lệ các bạn Đoàn viên thanh niên vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.