Thừa Thiên Huế: Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

09:39 08/09/2015     987

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/9, tại Trường THCS Phú Thanh, huyện Phú Vang đã diễn ra Lễ Khai giảng năm học 2015 – 2016.

Đ/c Nguyễn Chí Tài – UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao học bổng cho 12 học sinh nghèo vượt khó Trường THCS Phú Thanh
Đ/c Nguyễn Chí Tài – UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao học bổng cho 12 học sinh nghèo vượt khó Trường THCS Phú Thanh


Đến dự có đồng chí Nguyễn Chí Tài – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn.

Trường THCS Phú Thanh hiện có 292 em học sinh đang theo học. Năm học 2014 – 2015, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi; cùng với sự nổ lực của tập thể giáo viên và các em học sinh, chất lượng giáo dục của trường đã được nâng lên với hơn 60% học sinh đạt loại khá, giỏi; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%; chất lượng giáo dục đạo đức cũng có nhiều nét chuyển biến tích cực, về hạnh kiểm học sinh tỉ lệ 90,1% đạt loại tốt và 9,9% đạt loại khá, không có trung bình. Đặc biệt, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi luôn được quan tâm; trong năm qua, đã có 13 em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Năm học 2015 – 2016, Trường THCS Phú Thanh sẽ tiếp nhận 76 em sinh vào lớp 6. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Lễ Khai giảng các trường được tổ chức với những nghi thức gọn nhẹ; nét mới năm nay là ngay sau Lễ Khai giảng, nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra như: tổ chức các trò chơi dân gian, nhảy dân vũ quốc tế, tổ chức các trận bóng đá mini và nhiều hoạt động thể thao khác tạo nên một ngày hội tuổi thơi vui tươi, sinh động.

Dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Chí Tài – Bí thư Tỉnh Đoàn đã trao 12 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó Trường THCS Phú Thanh. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ các em tích cực rèn luyện và phấn đấu vươn lên trong học tập.

Sáng cùng ngày, đồng chí Trần Thị Kim Loan – Phó Bí thư Trường trực Tỉnh Đoàn đã đến dự Lễ Khai giảng năm học mới và trao 12 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học Thượng Quảng, huyện Nam Đông.