Thanh niên Quân đội tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

16:57 21/09/2015     1886

Công tác giáo dục   Với chủ đề “Thanh niên Quân đội tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, 32 đội đến từ các đơn vị đã mang tới Liên hoan Tuyên truyền viên trẻ (TTVT) toàn quân khu vực phía Bắc, năm 2015 những phần thi đặc sắc, công phu, tái hiện quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của QĐND Việt Nam, những mô hình, phần việc, tấm gương của tuổi trẻ quân đội trong xung kích, đi đầu thực hiện nhiệm vụ.
Phần thi của Đoàn cơ sở Trung đoàn 98 (Sư đoàn 316, Quân khu 2) đạt giải xuất sắc tại Liên hoan Tuyên truyền viên trẻ toàn quân, khu vực phía Bắc
Phần thi của Đoàn cơ sở Trung đoàn 98 (Sư đoàn 316, Quân khu 2) đạt giải xuất sắc tại Liên hoan Tuyên truyền viên trẻ toàn quân, khu vực phía Bắc


Thượng tá Đinh Quốc Hùng, Phó trưởng ban Thanh niên Quân đội, cho biết: “Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Thanh niên Quân đội chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Liên hoan TTVT toàn quân lần này là dịp để các cơ quan, đơn vị đánh giá, tổng kết mô hình hoạt động của tổ, đội TTVT ở cơ sở; bổ sung, đổi mới, hoàn thiện nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục vận động thanh niên trong và ngoài quân đội, tiếp tục đưa hoạt động TTVT thành nền nếp, thường xuyên ở các đơn vị trong toàn quân”.

Đến với liên hoan, người xem thực sự bị cuốn hút với phần thi của Đoàn cơ sở Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân. Sau tiếng trống khai hội, tuyên truyền viên chính, Đại úy Lại Văn Tung, thuộc Lữ đoàn 170 diễn đạt dõng dạc: “Tự hào hai tiếng Việt Nam! Tuổi trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay càng tự hào về một thời cha anh đã chiến đấu, hy sinh trong các cuộc chiến tranh anh dũng, hào hùng. Thời đại của những con người hiến trọn tuổi thanh xuân của mình cho sự trường tồn của dân tộc! Thời đại Hồ Chí Minh-Thời đại của máu và hoa” .

Tiếp nối truyền thống anh dũng, hào hùng, ngày nay, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, tuổi trẻ quân đội đã xung kích, đi đầu tiến quân vào khoa học, công nghệ, làm chủ vũ khí, khí tài mới, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ, được các đội giới thiệu tại liên hoan. Tiêu biểu như Trung úy Lê Chí Anh (Quân chủng Phòng không-Không quân) hai năm liên tục giành giải nhất Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội”; gương hy sinh anh dũng của Đại úy QNCN Phạm Văn Huy, công tác tại Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biển, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng đội, gia đình và bạn bè…

Ngồi dưới khán đài theo dõi phần thi của các đội, nhiều lúc Trung sĩ Hoàng Văn Duy, chiến sĩ Kho KT887 (Cục Kỹ thuật binh chủng, Tổng cục Kỹ thuật) không kìm được cảm xúc trào dâng. Chia sẻ với tôi, Duy bộc bạch: “Qua mỗi phần thi của các đội, giúp em hiểu hơn về truyền thống hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội ta; từ đó, em thấy mình cần phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện để xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước”.

Hội thi khép lại, mỗi đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ đến với liên hoan TTVT như được tiếp thêm “lửa” nhiệt tình cách mạng, tiếp tục xung kích, đi đầu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.