Thanh Hóa: Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2.9

22:54 01/09/2015     961

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, trong thời gian qua, Đoàn thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa và hiệu quả cao trong đoàn viên thanh niên và nhân dân.

cs
ĐVTN Đoàn khối các cơ quan tỉnh khám bệnh miễn phí cho người nghèo


* Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2015, ngày 27/8/2015 tại xã Đồng Lương huyện Lang Chánh, BTV Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm khuyến nông tỉnh Thanh Hóa tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi gia cầm gà ri lai thương phẩm trong nông hộ đảm bảo an toàn sinh học cho ĐVTN tham gia xây dựng mô hình. Tại lớp tập huấn, các đoàn viên thanh niên đã được trang bị những kiến thức cơ bản trong quy trình chăn nuôi gà ri lai, những bệnh thường gặp, những yếu tố bất thường có thể xảy ra như: thời tiết, mất điện, mưa to… và cách khắc phục.Trong khuôn khổ của chương trình, BTV Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức bàn giao 3100 con gà giống và thức ăn cho các đoàn viên thanh niên. Thông qua lớp tập huấn các đoàn viên thanh niên đã được trang bị các kiến thức chăn nuôi để áp dụng trong quá trình chăn nuôi nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo thêm nguồn thu nhập nâng cao mức sống cho gia đình.

* Trong 2 ngày 29 -30/8/2015, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức chương trình tình nguyện tại xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước. Tại chương trình, đoàn tình nguyện đã tổ chức trao tặng 400 suất quà cho học sinh nghèo, khó khăn tại hai Trường Tiểu học và THCS xã Cổ Lũng, mỗi suất quà gồm áo đồng phục mới, sách vở, đồ dùng học tập. Trong khuôn khổ chương trình, các y bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã trực tiếp khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 300 đối tượng người già, trẻ em và bà con nhân xã Cổ Lũng. Tổng trị giá của đợt tình nguyện gần 80 triệu đồng.

* Sáng 30/8/2015, Đoàn thanh niên phối hợp với Hội Khuyến học Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu năm học 2014-2015. Năm học 2014 -2015, toàn Khối doanh nghiệp tỉnh có 159 HSSV, đại diện cho hơn 40.000 HSSV là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Khối doanh nghiệp tỉnh được tuyên dương. Trong số các em được tuyên dương có 19 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; 107 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh; 21 SV đạt SV giỏi, “SV 5 tốt”; nhiều em đã tham gia và đạt thành tích cao tại kỳ thi THPT quốc gia; các cuộc thi quốc gia, quốc tế, như: Em Lê Hoàng Nhất, được Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ trao giải Đặc biệt tại hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế intel – isef năm 2015 diễn ra tại Hoa Kỳ; em Lê Hà An đạt 28,5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia; em Lê Minh Trang thủ khoa Học viện Báo chí tuyên truyền năm 2015 với tổng điểm 25,5... Tại lễ tuyên dương, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp trao quà lưu niệm và phần thưởng cho HSSV đạt thành tích.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa trong việc phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập, ý chí tự cường, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước trong thời kỳ mới, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.