Thanh Hóa: Giao lưu giữa các AHLLVT, AHLĐ thời kỳ đổi mới với thanh niên

14:15 10/06/2013     1817

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện kế hoạch 58KH/UBND ngày 14/05/2012 của UBND Tỉnh về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.
Tối 8/6, tại trường Đại học Hồng Đức, Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban thi đua khen thưởng Tỉnh, trường ĐH Hồng Đức tổ chức chương trình giao lưu giữa anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới với thế hệ trẻ nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng, vẻ vang của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ trong các giai đoạn lịch sử của đất nước, đồng thời bồi dưỡng thêm lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Đồng đội trung ương, Nguyễn Đình Xứng- UV BTV, Phó chủ tịch UBND Tỉnh, Nguyễn Quốc Tuấn- Tỉnh ủy viên, Trưởng ban thi đua khen thưởng Tỉnh, Nguyễn Ngọc Tiến- UVBCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện lãnh đạo Mặt trận tổ quốc, các ban ngành Tỉnh ủy, UBND tỉnh các cùng 500 đoàn viên thanh niên tiêu biểu là sinh viên trường ĐH Hồng Đức.

Giao lưu giữa các anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động thời kỳ đổi mới với thanh niên
Giao lưu giữa các anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động thời kỳ đổi mới với thanh niên
Với mong muốn phát huy mạnh mẽ thanh niên trong các phong trào thi đua ái quốc, Bác Hồ đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để định hướng, cổ vũ thanh niên thi đua. 65 năm đã đi qua nhưng tinh thần thi đua Ái quốc của dân tộc ta vẫn không chìm lắng, luôn được thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết, lòng nhiệt tình cách mạng của thời đại mới, thời đại xây dựng đất nước trong hòa bình.

Tại chương trình “Giao lưu giữa anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động với thế hệ trẻ” các ĐVTN đã được giao lưu với 4 vị khách mời: Bác Lê Xuân Sinh- Anh hùng LLVT nhân dân, bác Vũ Trung Tính- Cựu chiến binh đoàn tàu không số, bác Lê Văn Tam- Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và đồng chí Đỗ Tuấn Anh- Đảo trưởng đảo Mê anh hùng. Các bạn trẻ đã được lắng nghe những chia sẻ rất bổ ích từ các thế hệ cha anh đi trước với những câu chuyện mà không phải lúc nào thế hệ trẻ cũng biết đến.

Qua buổi giao lưu, các ĐVTN đã thực sự khâm phục và biết ơn tới thế hệ cha anh đi trước anh dũng kiên cường, không tiếc máu xương vì nền độc lập dân tộc. Đồng thời các bạn được các nhân chứng sống truyền cho ngọn lửa của tình yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc, khuyến khích, động viên ĐVTN không ngừng phấn đấu học tập, lao động để tiếp bước các thế hệ cha anh xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh.

Cũng tại buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà để tuyên dương, khen thưởng cho 10 bạn sinh viên nghèo nỗ lực vượt khó học giỏi.