Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh tổ chức lấy ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X

20:42 19/09/2015     942

Công tác giáo dục   Chiều 17/9, Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị “Lấy ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020" trong đối tượng cán bộ Đoàn, Hội, trí thức trẻ, công dân trẻ tiêu biểu Thành phố.
Tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Minh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh đã thông tin một số điểm mới, nổi bật của dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội X của TP.Hồ Chí Minh.

f
Xây dựng TP.Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Nguồn ảnh: thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn
 
Qua nghe dự thảo báo cáo, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi và đưa ra các kiến nghị, góp ý cho Dự thảo Báo cáo. Xây dựng TP.Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; có vai trò động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học- công nghệ của khu vực Đông Nam Á  là nội dung nhận được sự đóng góp của đông đảo đại biểu trẻ.

Đặc biệt, lĩnh vực khoa học - công nghệ các đại biểu quan tâm với nhiều đề xuất xây dựng các cơ sở vật chất phục vụ phát triển lĩnh vực này, như: các trung tâm nghiên cứu khoa học vừa là nơi đào tạo, vừa tạo “đầu ra” cho nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng bảo tàng về khoa học - công nghệ để giới thiệu tất cả các sáng tạo của giới khoa học Thành phố; khu vui chơi khoa học thực tiễn cho thiếu nhi, giúp thiếu nhi sớm tiếp cận, tìm hiểu và yêu thích sáng tạo khoa học… Nhiều ý kiến đề nghị Thành phố có những cơ chế, giải pháp đầu tư cho khoa học - công nghệ, tạo điều kiện cho trí thức, nhà khoa học trẻ phát huy khả năng, tạo môi trường ứng dụng sáng tạo khoa học vào đời sống.

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý  kiến đề xuất Thành phố cần quan tâm hơn đến phúc lợi xã hội cho thanh niên công nhân, như: tạo điều kiện về nhà ở; có những thiết chế văn hóa cho thanh niên công nhân; những khu chợ với hàng hóa có chất lượng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho công nhân, người lao động các Khu chế xuất, Khu công nghiệp; cần giải pháp đẩy mạnh đào tạo cán bộ xuất thân từ công nhân…

Các đại biểu cũng đưa ra những góp ý về vấn đề chỉnh trang, quy hoạch đô thị, vấn đề giao thông, nước sạch, giáo dục, y tế...

Tất cả những ý kiến đóng góp tại Hội nghị sẽ được Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh tổng hợp và trình lên Thành ủy để góp tiếng nói của tuổi trẻ Thành phố vào Báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh lần thứ X./.