Thái Nguyên: Tưng bừng Lễ giao nhận tân binh lên đường nhập ngũ đợt 2 - năm 2015

14:27 08/09/2015     1257

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 07/09, trong không khí hào hùng của mùa thu lịch sử; kỷ niệm 70 năm nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tại các đơn vị: huyện Phú Bình, Đồng hỷ và Thị xã Phổ Yên đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2015 – ngày hội của tuổi trẻ phấn khởi lên đường thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, thực hiện nghĩa vụ công dân tham gia bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 Đ/c Dương Ngọc Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên các tân binh huyện Phú Bình trước giờ lên đường nhập ngũ
Đ/c Dương Ngọc Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên các tân binh huyện Phú Bình trước giờ lên đường nhập ngũ

* Tại huyện Phú Bình: Tới dự có các đồng chí: Dương Ngọc Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh; các đồng chí trong BTV Đảng ủy quân sự tỉnh.

Trong đợt tuyển quân này, huyện Phú Bình có 220 đoàn viên thanh niên tiêu biểu của 21 xã thị trấn lên đường nhập ngũ, với độ tuổi từ 18 đến 24. Trong không khí náo nức của buổi lễ đồng chí Dương Ngọc Long đã tặng hoa động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương.

 * Tại huyện Đồng Hỷ: Đến dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy: Nhữ Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đông đảo người thân của các tân binh.

Đợt này, huyện Đồng Hỷ có 130 tân binh lên đường nhập ngũ được giao cho 4 đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 3, Sư đoàn 346, Lữ đoàn 382. Do làm tốt các khâu trong công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ nên các tân binh đều đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ, đạo đức, bản lĩnh chính trị. Đặc biệt có 25 tân binh viết đơn tình nguyện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

* Tại Thị xã Phổ Yên: Đến dự có các đồng chí: Đoàn Thị Hảo - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Đỗ Đại Phong - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Thị xã và đông đảo bà con nhân dân thị xã.

Trong đợt này, thị xã Phổ Yên có 220 thanh niên lên đường nhập ngũ. Những thanh niên ưu tú này đều đủ tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa. Theo đánh giá của Ban CHQS thị xã, chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước, đáp ứng yêu cầu của đơn vị nhận quân. Có 100% tân binh có tuổi đời từ 18 đến 22; các tân binh có sức khoẻ loại 2 trở lên; 220 tân binh đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Về trình độ học vấn, 100% tân binh có trình độ THCS, THPT.

* Tại huyện Phú Lương: Đến dự có các đồng chí lãnh đạo của một số Sở, ngành của tỉnh, lãn đạo huyện Phú Lương và 180 tân binh lên đường nhập ngũ.

Thay mặt cho tuổi trẻ toàn huyện Đồng chí Phạm Quang Lượng đã phát biểu động viên, khích lệ, luôn dõi theo và tin tưởng vào sự tiến bộ của các đồng chí, gửi gắm niềm tin ở sự phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành của các đồng chí. Chúc các đồng chí “chân cứng đá mềm”, vui tươi, mạnh khỏe và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong giây phút tiễn các tân binh lên xe về đơn vị, những cái bắt tay, những món quà trao vội cùng lời căn dặn của gia đình, người thân như đã tiếp thêm sức mạnh cho các tân binh. Những chiếc xe từ từ lăn bánh mang theo tình cảm yêu thương, nồng ấm của người ở lại, với niềm mong muốn các đồng chí tích cực học tập, rèn luyện, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin và truyền thống của quê hương cách mạng. Buổi lễ giao nhận quân của các đơn vị đã diễn ra tuyệt đối an toàn và đúng kế hoạch.