Thái Nguyên: Tích cực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên

17:32 17/11/2016     878

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Huyện đoàn Đồng Hỷ đã tổ chức khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà tình bạn” cho gia đình em Đỗ Nhữ Lập, xóm Bờ Suối, xã Nam Hòa.
 
 Web.ĐTN: Nhằm động viên, giúp đỡ cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, sáng ngày 17/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Đồng Hỷ đã tổ chức khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà tình bạn” cho gia đình em Đỗ Nhữ Lập, xóm Bờ Suối, xã Nam Hòa.
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Ngôi nhà Tình bạn cho gia đình em Đỗ Nhữ Lập


Năm học 2016 - 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, Trung tâm GDTX tổ chức các hoạt động, phối hợp với các đơn vị, các nhà hảo tâm thực hiện công trình, phần việc thanh niên hỗ trợ xây dựng "Ngôi nhà tình bạn" cho các gia đình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị với số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng/ 1 ngôi nhà. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 04 công trình được khởi công xây dựng; Dự kiến trong năm học 2016 - 2017, toàn tỉnh Thái Nguyên sẽ có 16 công trình "Ngôi nhà tình bạn" được khởi công do Đoàn thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, Trung tâm GDTX các đơn vị hỗ trợ xây dựng.

Em Đỗ Nhữ Lập là học sinh chăm ngoan, có học lực khá của trường. Gia đình em Lập chỉ có hai mẹ con, thuộc hộ nghèo, kinh tế chủ yếu dựa vào 2 sào ruộng và đi làm thuê của người mẹ. Gia đình em Lập chưa có nhà ở, đang phải ở nhờ nhà bà ngoại. Gần đây, hai mẹ con được bà nội cấp đất để xây dựng nhà ở, nhưng chưa đủ tiền xây.

Sau gần 03 tháng thi công, ngôi nhà đã được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng 70 triệu đồng. Đây là niềm động viên, khích lệ tinh thần to lớn giúp em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội.

Mỗi công trình "Ngôi nhà tình bạn" được xây dựng luôn có sự ủng hộ, đóng góp công sức của toàn thể đoàn viên thanh niên tại địa phương. Đây là một trong số những mô hình thiết thực nhất dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên sẽ tiếp tục chỉ đạo, triển khai mô hình "Ngôi nhà tình bạn" trong những năm học tiếp theo. Với mong muốn mang lại mái ấm khang trang, góc học tập sạch đẹp cho các em học sinh, sinh viên, tin rằng các em sẽ giảm bớt được những nỗi lo toan trong cuộc sống, vượt qua hoàn cảnh, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.