Thái Nguyên: Thắp sáng ước mơ thiếu nhi

14:48 04/09/2015     1035

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên, Hội đồng Đội tỉnh vừa tổ chức điểm cấp tỉnh Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thái Nguyên” năm 2015.

Những món quà ý nghĩa dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Những món quà ý nghĩa dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Trên 1.200 đội viên, thiếu nhi trên địa bàn thành phố Thái Nguyên tham dự chương trình.

Với mong muốn “Thắp sáng ước mơ” cho thiếu nhi, tạo ra một môi trường giáo dục mang tính thực tiễn để định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho mình và cho xã hội, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, từ đó có những giải pháp hỗ trợ cụ thể, cổ vũ, tạo niềm tin và đồng hành cùng các em trên con đường biến ước mơ thành hiện thực.

Để thắp sáng ước mơ và động viên các em học sinh vượt khó, chương trình đã tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi được giao lưu với các vị khách mời, được bày tỏ những ước mơ, nguyện vọng của mình và được nghe các vị khách mời chia sẻ những kinh nghiệm, những bí quyết trong học tập và biến ước mơ của mình trở thành hiện thực. Cũng trong chương trình, các em đội viên, thiếu nhi được tham gia các hoạt động như ca hát, đố vui và hoạt động tập thể, từ đó giúp các em tự tin và cố gắng vượt qua khó khăn để biến ước mơ thành hiện thực.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 15 xuất học bổng Vũ Xuân mỗi xuất học bổng trị giá 300 nghìn đồng cho 15 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 200 chiếc khăn khàng đỏ và 300 quyển vở cho đội viên Liên đội THCS Quang Trung.