Thái Nguyên: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

08:24 16/11/2016     837

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 13/11, tại Hội trường lớn UBND tỉnh Thái Nguyên, Tỉnh đoàn Thái Nguyên phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Thái Nguyên, Hội LHPN Tỉnh tổ chức phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Đoàn Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; Bùi Tuấn Thịnh – Giám Đốc Sở Lao động – Thương binh Xã hội, Phó Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Thái Nguyên; Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh và đông đảo Đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.
Với chủ đề "Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái", Tháng hành động sẽ diễn ra từ ngày 15/11 - 15/12/2016. Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trong phạm vi cả nước, nhằm huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức, mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới trong việc thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.


Ảnh 2: Đông đảo Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành truyền thông về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới qua các tuyến đường chính của thành phố Thái Nguyên
Đông đảo Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành truyền thông về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới qua các tuyến đường chính của thành phố Thái Nguyên

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đoàn Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kêu gọi tất cả mọi người cùng lên tiếng, cùng hành động xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, với chủ đề “ Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai các hoạt động trong Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016, nhất là tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của mọi người dân về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. 
Trong khuân khổ lễ phát động, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã được lắng nghe các tiểu phẩm về bạo lực giới; Báo cáo thực trạng bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và những chia sẻ của các nạn nhân bị bạo lực giới. Nhân dịp này, Ban VSTBPN tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã trao 02 suất quà cho 02 nạn nhân bị bạo lực giới.(mỗi suất trị giá 3 triệu đồng).
Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trong phạm vi cả nước. Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2016 tập trung vào các hoạt động chính là tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; Tổ chức tháng hành động và diễu hành cổ động trên các tuyến đường chính; Tổ chức các hội thảo chuyên đề về bình đẳng giới…
Ngay sau lễ phát động, đông đảo Đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành truyền thông về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới qua các tuyến đường chính của thành phố Thái Nguyên.