Tây Ninh: Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2016

15:55 23/11/2016     839

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại TP Tây Ninh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức chương trình hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2016 có chủ đề: "Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.
Hơn 500 học sinh, sinh viên đến từ các trường Cao đẳng và THPT trên địa bàn thành phố đã tham dự chương trình.

Chương trình này nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2016.



các tiết mục văn nghệ tuyên truyền về ATGT biểu diễn trong chương trình
Các tiết mục văn nghệ tuyên truyền về ATGT tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Tấn Tài - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thay mặt Ban tổ chức đã kêu gọi học sinh, sinh viên cùng toàn thể người dân cần nhận thức nghiêm túc về tác hại khôn lường mà tai nạn giao thông gây ra.

Tại chương trình, các hoạt động tưởng niệm nhằm chia sẻ với gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông những đau thương, mất mát đã được tổ chức. Đây là dịp để các cấp, ngành, các cơ quan đoàn thể và xã hội cùng vào cuộc thực hiện quyết liệt giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc và tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Thông qua chương trình mong muốn chuyển tải thông điệp mạnh mẽ tới cộng đồng: “Khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành Luật An toàn giao thông để giảm thiểu tai nạn thương tâm cho chính bản thân, gia đình và xã hội”.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2016, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã có giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương, nhưng vẫn cướp đi sinh mạng của 45 người. Đối với những người thoát nạn, hay người thân của các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông gây ra thì những đau đớn, mất mát đó vẫn luôn mang nỗi ám ảnh nặng nề trong ký ức của những người ở lại.