Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2015

09:14 20/08/2015     1271

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/8, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre đã tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tỉnh Bến Tre năm 2015. Hơn 700 đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên tham dự Lễ khai mạc tại Công viên tượng đài Đồng Khởi.
Mở đầu cho Ngày hội là hoạt động chào cờ, hát Quốc ca và đồng diễn “Tôi yêu Việt Nam”, xếp hình khối của hơn 700 đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên. Hoạt động này đã thu hút sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của người dân, tạo được khí thế sôi nổi và hiệu ứng lan tỏa trong tuổi trẻ tỉnh nhà nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
ĐVTN tham gia Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Công viên tượng đài Đồng Khởi
ĐVTN tham gia Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Công viên tượng đài Đồng Khởi


Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh chủ trì được diễn ra ngay sau đó tại Hội trường Nhà Thiếu nhi Bến Tre. Tham gia diễn đàn, cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên được chia thành 4 khối: thanh niên nông thôn và đô thị, thanh niên trường học, thanh niên công nhân viên chức và thanh niên lực lượng vũ trang. Với hình thức tranh tài đa dạng, hấp dẫn đã tạo điều kiện  cho thanh niên được nói lên suy nghĩ của mình về giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam); thanh niên yêu Tổ quốc trong giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sau giải phóng và trong giai đoạn hiện nay; hình mẫu của người thanh niên Đồng Khởi mới. Bên cạnh đó là phần thi “Rung chuông vàng” dành cho khán giả với kiến thức về Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, kiến thức tổng hợp Đoàn – Hội – Đội được đại biểu tham gia và cổ vũ nhiệt tình.

Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tỉnh Bến Tre được khép lại với hoạt động khai mạc Hội thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2014 – 2019 và tìm hiểu nâng cao nhận thức về ASEAN năm 2015 tại trường Cao đẳng Nghề Đồng Khởi. Diễn ra từ ngày 19/8/2015 đến ngày 10/10/201, đây vừa là sân chơi vừa cung cấp kiến thức cần thiết hỗ trợ các cấp bộ Đoàn – Hội đưa Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhanh chóng đi vào cuộc sống và trang bị hành trang đầu tiên cho thanh niên tỉnh nhà trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước trong cộng đồng ASEAN.

Cũng dịp này, tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã đồng loạt tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với 02 hoạt động chính là chào cờ, hát Quốc ca và Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cùng các hoạt động phong phú như: giao lưu nhân chứng lịch sử, hội thi tìm hiểu kiến thức, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao... tạo được khí thế sôi nổi trong thanh niên toàn tỉnh.

*Trước đó, ngày 18/8, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum đã tổ chức Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với sự tham dự của hơn 200 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh.
ĐVTN chia sẻ tại Diễn đàn "Tôi yêu Tổ quốc tôi"
ĐVTN chia sẻ tại Diễn đàn "Tôi yêu Tổ quốc tôi"


Tại Diễn đàn, các cựu chiến binh, ĐVTN đã nói lên những cảm xúc, suy nghĩ, quan điểm về lòng yêu nước; tình cảm, trách nhiệm của mình đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đề xuất một số giải pháp trong công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng gắn với việc tổ chức và thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng và công tác củng cố, xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên; tuyên dương, nhân rộng điển hình thanh niên học tập, rèn luyện, lao động, công tác để đoàn viên, thanh thiếu nhi noi theo; định hướng xây dựng giá trị hình mẫu của người đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay với “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.
 
Dịp này, các cựu chiến binh và ĐVTN đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tịch lịch sử Ngục Kon Tum và thăm quan phòng trưng bày về những năm tháng hòa hùng của đất nước tại Bảo tàng tỉnh.