Sóc Trăng: Tuyên dương 30 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực

09:03 15/12/2016     1148

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 14/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực và gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên năm 2016.
Đến dự có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại điện lãnh đạo các Sở, Ban ngành đoàn thể cấp tỉnh đến dự.


Tuyên dương 30 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực
Tuyên dương 30 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực


Trong năm 2016, các cơ sở đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã thi đua sôi nổi và thực hiện nhiều mô hình, sáng kiến kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, tạo việc cho thanh niên địa phương, phát triển kinh tế địa phương. Lễ tuyên dương là dịp để giới thiệu những gương tổ chức, cá nhân thanh thiếu niên tiêu biểu trong việc tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của Đoàn, các tấm gương thanh thiếu niên có quá trình phấn đấu và rèn luyện trên các lĩnh vực.

Tại buổi lễ, 30 ĐVTN tiêu biểu có nhiều thành tích trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, học tập, nghiên cứu, sáng tạo, cải cách thủ tục hành chính, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, thể dục thể thao, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội… được tuyên dương và vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những gương thanh niên tiêu biểu và mong các bạn trẻ tiếp tục ra sức rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện; qua đó đề nghị các tổ chức Đoàn cần phát huy vai trò và tạo điều kiện để thanh niên được cống hiến và trưởng thành.

Nằm trong chuỗi hoạt động của lễ tuyên dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên năm 2016.

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại các bạn thanh niên đã đặt ra những vấn đề được đông đảo các bạn thanh niên quan tâm xoay quanh các nội dung về phát triển mô hình tổ hợp tác trong thanh niên, chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên; tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên học tập và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ - TDTT,… Qua đó lãnh đạo tỉnh cùng các Sở, Ngành đã cung cấp nhiều thông tin để các bạn trẻ được tiếp cận các chương trình, chính sách mới dành cho ĐVTN trong quá trình khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm. Đồng thời giải đáp thỏa đáng những tâm tư, nguyện vọng, qua đó định hướng tư tưởng, chia sẻ kinh nghiệm và gợi mở phương thức để các bạn trẻ có thể thực hiện những dự định khởi nghiệp trong tương lai.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hỗ trợ học bổng cho 02 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng).