Sóc Trăng, Hậu Giang - Liên hoan các Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng

20:42 19/09/2015     960

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII, tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng “Giai điệu Tổ quốc” tỉnh Sóc Trăng lần thứ 4, năm 2015 tại Nhà hát tổng hợp Trung tâm Văn hoá tỉnh Sóc Trăng.
Liên hoan diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 14 - 16/9/2015), với 14 đội, 62 tiết mục, trên 240 diễn viên không chuyên là đoàn viên thanh niên đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc (trong đó: 10 tiết mục đơn ca, 11 tiết mục song ca, 17 tiết mục tam ca, 24 tiết mục tốp ca) tham gia thi diễn.
d
Tiết mục thi diễn của đơn vị huyện Mỹ Xuyên

Qua 03 ngày thi diễn sôi nổi, các diễn viên đã mang đến cho khán giả những tiết mục rất đặc sắc ca ngợi về Đảng, Bác Hồ; truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, của các thế hệ đoàn viên thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ca ngợi biển, đảo quê hương; tinh thần bất khuất, quả cảm của các anh hùng, liệt sĩ… Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức trao 14 giải tập thể và 15 giải tiết mục cho các đơn vị đạt giải. Trong đó, đơn vị Thành Đoàn Sóc Trăng đạt giải nhất Liên hoan, đơn vị Đoàn Khối các Cơ quan và Huyện Đoàn Mỹ Xuyên đạt giải nhì, Thị Đoàn Vĩnh Châu, Huyện Đoàn Mỹ Tú và Huyện Đoàn Trần Đề đạt giải ba của Liên hoan.

Hậu Giang:  200 diễn viên đến từ 11 đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn đã tham gia Liên hoan các Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Hậu Giang năm 2015 với chủ đề “Tuổi trẻ Hậu Giang vững bước dưới cờ Đảng”.


Đến với liên hoan các đội dự thi phải dàn dựng chương trình biểu diễn bao gồm các thể loại như: đơn ca, song ca, tốp ca, múa và phần giới thiệu tác phẩm âm nhạc. Phần dự thi của các đội phải được xây dựng thành chương trình liền mạch, có kết cấu chặt chẽ, lô-gíc giữa các tiết mục và các phần thi, được thể hiện dưới dạng sân khấu hóa trong thời gian từ 25-35 phút với các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam,…

Trãi qua một ngày thi diễn, Ban Giám khảo Liên hoan đã chấm chọn được các tiết mục xuất sắc nhất, đặc biệt nhất và xứng đáng nhất để được khen thưởng và ghi nhận thành tích trong Liên hoan năm nay.

Kết quả Ban Tổ chức Liên hoan đã trao 14 giải thưởng cho các đội và các tiết mục xuất sắc nhất tại liên hoan. Trong đó, có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải khuyến khích và 07 giải tiết mục xuất sắc. Đơn vị Huyện đoàn Vị Thủy xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn tại liên hoan lần này.