Quảng Ninh: Ra mắt Đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội

09:09 12/12/2016     1445

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 9/12, tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức buổi tập huấn và ra mắt Đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (gọi tắt là Đội TNXK) trong thanh thiếu niên năm 2016.
Đội TNXK phường Quang Hanh được thành lập gồm 20 thành viên, là cán bộ đoàn của các khu phố trên địa bàn phường. Nhiệm vụ của Đội TNXK là tham gia cùng các ngành chức năng trên địa bàn đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội tại các khu dân cư; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn ma túy, mại dâm cho thanh niên và nhân dân. Đồng thời, tích cực tham giai giúp đỡ người nghiện ma túy sau cai nghiện, các đối tượng hoàn lương ổn định đời sống, hòa nhập cộng đồng… Qua đó, góp phần hiệu quả vào công tác giữ vững an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.


Web.ĐTN: Ngày (9.12) tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức buổi tập huấn và ra mắt Đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (Gọi tắt là Đội TNXK) trong thanh thiếu niên năm 2016.
Ra mắt Đội TNXK phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.


Trong khuôn khổ chương trình các đại biểu còn được nghe lãnh đạo Công an tỉnh thông tin một số nét khái quát về tỉnh hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây. Được truyền đạt những kỹ năng cơ bản để phát hiện, phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Được biết, trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp thành lập các Đội TNXK tại các phường có đông dân cư và công nhân lao động thuộc các thị xã, thành phố trong tỉnh.