Quảng Ngãi: Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ nhân dịp 02/9

15:49 03/09/2015     831

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 01/9, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tổ Lễ thắp nến tri ân với chủ đề “Hào khí Tháng Tám” tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Ngãi (xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa).
Lễ thắp nến đã thu hút hơn 400 đoàn viên, thanh niên cụm trực thuộc và các CLB, Đội nhóm trên địa bàn tỉnh tham gia.
h
Thắp nến trên các phần mộ liệt sỹ Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Quảng Ngãi

Cùng với nghi thức chào cờ, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân là Chương trình văn nghệ tri ân “Hào khí Tháng Tám” với các ca khúc: Tự nguyện, 19/8, Nhật lệnh gọi bình minh, Linh thiêng Việt Nam... do đội tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh biểu diễn. Tất cả đã được tái hiện không khí hào hùng, vẻ vang của dân tộc trong chặng đường 70 năm bảo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong chương trình.

Những ngọn nến tri ân không chỉ sưởi ấm linh hồn các anh hùng liệt sĩ mà còn làm ấm lòng những người thân trong gia đình các liệt sĩ. Ánh sáng của những ngọn nến không chỉ thể hiện cho sự ra đi sáng ngời của các anh hùng, liệt sĩ, mà đó còn là ánh sáng soi đường cho tất cả thế hệ tiếp nối hôm nay, mai sau, nguyện ra sức phấn đấu để xây dựng và bảo vệ nền độc lập nước nhà. Thấm nhuần ý nghĩa đó, tuổi trẻ Quảng Ngãi hôm nay nguyện thắp lên ngọn lửa của lòng tri ân và giữ cho ngọn lửa ấy luôn cháy mãi...