Quảng Ngãi: Thắp nến tri ân báo công các anh hùng, liệt sĩ

15:08 20/01/2017     912

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 19/01, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tổ chức Lễ thắp nến tri ân, báo công các anh hùng liệt sĩ.
Báo công dâng lên các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Huỳnh Thị Sương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp của các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt, soi đường cho thế hệ trẻ tiếp bước, tiến lên. Những ngọn nến, những nén nhang của tuổi trẻ dâng lên các anh, các chị ngày hôm nay là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống cách mạng anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước.

Đồng chí bày tỏ mong muốn các anh, các chị hãy yên giấc và tin rằng, ngọn đuốc truyền thống của các anh, các chị vẫn đang được thắp sáng bởi thế hệ trẻ hôm nay với tinh thần xung kích, tình nguyện, phát huy trí tuệ, tính sáng tạo không ngại khó, ngại khổ; góp phần xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng phát triển, xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp và văn minh”.


chí Thường trực Tỉnh đoàn dân hương lên anh linh các phần mộ liệt sĩ
Các đồng chí thường trực Tỉnh đoàn dân hương lên anh linh các phần mộ liệt sĩ


Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã trao 60 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mộ Đức, Tư Nghĩa và thành phố Quảng Ngãi như một sự tri ân, sẻ chia đối với những khó khăn, thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc.

Kết thúc chương trình, các đồng chí đại biểu và ĐVTN thực hiện nghi lễ dâng hoa và viếng hương tưởng niệm phần mộ liệt sỹ bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Quảng Ngãi cũng như các anh hùng liệt sĩ trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Tại chương trình cũng diễn ra các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đội Tuyên truyền Ca khúc cách mạng thành phố Quảng Ngãi dàn dựng và biểu diễn với thông điệp ca ngợi về người lính trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt nhưng cũng để lại nỗi đau và mất mát to lớn và chính sự hi sinh, mất mát ấy đã để lại cho thế hệ sau này có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.