Quảng Nam: Thắp sáng ước mơ hoàn lương các trại viên An Điềm

12:38 14/10/2015     1257

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 10/10, tại Trại giam An Điềm, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức Chương trình tuyên truyền phòng, chống tội phạm và “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2015.
b
Phạm nhân thể hiện ước mơ hoàn lương qua các bức tranh vẽ. Ảnh: Phan Tuấn

Tại chương trình, hơn 200 ĐVTN của huyện Đại Lộc và trại viên trại giam An Điềm đã được nghe những chia sẻ, những câu chuyện về ý chí, nghị lực, vượt qua những sai lầm để làm lại bản thân thông qua chương trình giao lưu trực tiếp giữa các thanh niên hoàn lương với phạm nhân đang cải tạo tại trại giam An Điềm. 

Tại chương trình, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã thông tin nhanh tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh và công tác phòng chống cũng như mong muốn đoàn viên thanh niên phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. 

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 12 gương thanh niên hoàn lương tiến bộ và 7 CLB “Thắp sáng niềm tin” hoạt động hiệu quả trong thời gian qua; tặng quà cho 10 thanh niên đang cải tạo tốt tại Trại giam An Điềm.

Sáng cùng ngày, hơn 50 ĐVTN đã cùng phạm nhân tại trại giam tham gia các hoạt động giao lưu, các trò chơi vận động, tạo một sân chơi lành mạnh, giúp phạm nhân có thêm niềm tin và động lực để cải tạo tốt.

Hoạt động lần này nhằm đem đến cho xã hội cái nhìn toàn diện hơn, thấu hiểu và cảm thông hơn về những lỗi lầm, xoá bỏ định kiến, chung tay giúp đỡ phạm nhân mãn hạn tù, tái hoà nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội. Qua đó cũng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội và các cấp bộ Đoàn, Hội đối với các phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên đang cải tạo trong trại giam, đồng thời nhằm định hướng cho các phạm nhân xác định mục tiêu, xây dựng ước mơ, lý tưởng sống, gieo niềm tin và hy vọng, giúp các phạm nhân ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc rèn luyện để “Ước mơ hoàn lương” sớm thành hiện thực".