Quảng Nam: Tập huấn cho 350 cán bộ Đoàn - Hội 2015

12:10 17/08/2015     970

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cơ sở miền Trung, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã vừa tổ chức lớp tập huấn cán bộ Đoàn - Hội năm 2015 với sự tham gia của gần 350 học viên.
 Xác định nhiệm vụ trọng tâm là chuyển tải những kiến thức cần thiết về công tác Đoàn - Hội trong giai đoạn hiện nay đến đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. Ban tổ chức lớp tập huấn đã thống nhất chọn những vấn đề còn vướng mắc, còn gặp nhiều khó khăn đối với cơ sở để trao đổi, như: công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; vấn đề về văn hóa mạng hiện nay; chương trình truyền thông về tiết kiệm điện; công tác tổ chức xây dựng Đoàn; diễn đàn Xây dựng Chi đoàn mạnh, những kiến thức về quản lý nguồn vốn vay trong thanh niên và các kỹ năng về sinh hoạt tập thể, kỹ năng hoạt động thanh niên, dân vũ quốc tế…

b
Diễn đàn “Xây dựng Chi đoàn mạnh”

Được xem là chuyên đề mới trong năm nay, chuyên đề văn hóa mạng trong giới trẻ hiện nay do đồng chí Nguyễn Thế Thịnh - Trưởng Văn phòng đại diện Báo Thanh niên tại miền Trung báo cáo được các học viên đánh giá khá cao.

Ngoài mục đích trang bị thêm những kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho cán bộ Đoàn - Hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tổ chức diễn đàn “Xây dựng Chi đoàn mạnh”.

Tại diễn đàn, các học viên đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề còn vướng mắc tại cơ sở như: công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư; vai trò của người thủ lĩnh thanh niên; việc nâng cao chất lượng đoàn viên và hình thức sinh hoạt tại Chi đoàn; công tác quản lý đoàn vụ, đoàn tịch; việc sinh hoạt đoàn trên facebook... Nhiều câu hỏi, vấn đề khó khăn ở cơ sở đã được đại diện lãnh đạo Trung ương đoàn và Tỉnh đoàn trả lời cụ thể, nhận được sự đồng tình cao từ các bạn ĐVTN…

Diễn đàn là dịp để các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh nhìn nhận, đánh giá lại thực trạng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị, tìm ra những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế để có những giải pháp hữu hiệu, củng cố tổ chức Đoàn tại cơ sở nhất góp phần vào thành công chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh trong thời gian đến.

Xác định đây là lớp huấn luyện được đầu tư kỹ lưỡng, vừa trang bị những kiến thức cần thiết, vừa đánh giá năng lực, kỹ năng của đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. Vì vậy, mỗi học viên đá phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tham gia nhiệt tình nhằm trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng để triển khai, vận dụng vào thực tiễn phong trào ở địa phương, đơn vị mình.

Lớp tập huấn diễn ra trong 03 ngày; Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 297 học viên và khen thưởng cho 8 đơn vị có thành tích xuất sắc.